ความรักในรั้วชมพู-ขาว ชาวจ่านกร้อง


สภานักเรียนโรงเรียนจ่านกร้ององค์กรแห่งเกียรติยศ

เปิดบ้านชมพูพันธุ์ทิพย์...บอกเล่าเรื่องราวสภานักเรียน

เปิดภาคเรียที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ได้ 2 สัปดาห์  แม้จะเตรียมความพร้อมในช่วงปิดภาคเรียนมาพอสมควร  แต่งานหลายอย่าง ก็ต้องดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง  แม้จะรู้สึกอ่อนล้าในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เพราะรู้สึกบางงานเป็นงานที่ไม่ถนัดและเกินกำลัง   แต่เมื่อเห็นความมุ่งมั่นของเด็กๆที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน  ภาระงานต่างๆ ทั้งการเรียนการสอน ทั้งกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน คงต้องเพียรพยายามทำต่อไป  ด้วยความมุ่งมั่นในปณิธาณที่ตั้งไว้  งานครูแม้จะหนักและเหนื่อยเพียงใด  เมื่อคิดถึงผลลัพธ์ที่จะได้   กำลังใจก็เกิดขึ้น

 ดั่งไม้ดอกผลิออกใบไหวกิ่งก้าน

เวลาผ่านไม้ต้นเดิมเริ่มโตใหญ่

ขยายผลแผ่ดอกออกเกลื่อนไป

เป็นพันธุ์ไม้สมบูรณ์ตระกูลดี

เป็นสายพันธุ์ปลูกปัญญาจ่านกร้อง

เรียนแล้วต้องงามสง่ามีราศี

ทั้งความรู้จริยธรรมนำชีวี

เป็นคนดีศรีจอรอสืบต่อกัน.

วันนี้ได้แอบเก็บภาพสภานักเรียนประชุมกลุ่มย่อยเพื่อจัดกิจกรรมเผบแพร่ประชาธิปไตยในโรงเรียนในทุกเช้าวันอังคารมาให้ได้ชมกัน

 

"การสร้างคนให้เป็นผู้รู้ว่ายากแล้ว  การสร้างผู้รู้ให้เป็นผู้มีคุณธรรมยากยิ่งกว่า"

สภานักเรียนโรงเรียนจ่านกร้องปีการศึกษา 2555 ได้รับการปลูกฝังและกล่อมเกลา ให้เป็นแกนนำและมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงาน  ให้ชาวชมพู-ขาว ได้มองเห็นและรับรู้ว่า สภานักเรียนเป็นองค์กรแห่งเกียรติยศ

เห็นผลงานของสภานักเรียน  ตั้งแต่งานปฐมนิเทศนักเรียนใหม่  ระดับชั้น ม.1และ ม.4  และงานสานสัมพันธ์บ้าน - โรงเรียน  การนำเสนอข้อมูลข่าวสารงานห้องสมุด  การพูดภาษาอังกฤษแนะนำประชาคมอาเซียนทุกเช้าวันอังคาร สภานักเรียนทุกคนดูมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานกันสุดพลัง  ด้วยความรักและสามัคคี  ทำให้ผู้เขียนอยากบันทึกเรื่องราวดีๆนี้ ไว้  เพื่อชื่นชมและให้กำลังใจกัน  และในวันนี้ก็ยังมีรุ่นพี่ศิษย์เก่าโรงเรียนจ่านกร้องที่ประสบความสำเร็จในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย แวะมาเยี่ยมโรงเรียนและช่วยแนะนำและให้กำลังใจน้องๆด้วย เห็นสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน..นึกถึงบทเพลงอันแสนไพเราะ  เพลงหนึ่งของสถาบัน....เรารักจร.  เรารักจร. 

 

คำสำคัญ (Tags): #สภานักเรียน
หมายเลขบันทึก: 489636เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 13:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาให้กำลังใจในการทำสิ่งดีๆค่ะ..

**** ขอบคุณดอกไม้สีสันแปลกตาจากพี่นงนาถมากๆ ค่ะ เห็นแบบอย่างในการสร้างสังคมที่ดีงามของพี่แล้วมีกำลังใจลุยงานหนักขึ้นเยอะเลยค่ะ

  • สร้างคนดียากกว่าสร้างคนเก่งจริงๆครับพี่ ยิ่งในปัจจุบันเหมือนโรงเรียนหรือครูเรา จะทานกระแสต่างๆไม่ไหว.. 
  • "แม้จะรู้สึกอ่อนล้าในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เพราะรู้สึกบางงานเป็นงานที่ไม่ถนัดและเกินกำลัง แต่เมื่อเห็นความมุ่งมั่นของเด็กๆที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ภาระงานต่างๆ ทั้งการเรียนการสอน ทั้งกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน คงต้องเพียรพยายามทำต่อไป" ขออนุญาตนำไปใช้เตือนสติตัวเองอีกแรงหนึ่งด้วยครับพี่ 
  • ขอบคุณเรื่องราวๆดีที่จร.มีอยู่เสมอๆครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท