อบรมทำแบบสร้างและพัฒนาแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน


สร้างและพัฒนาแบบทดสอบ

วันที่ 14-17 พฤษภาคม 2555

   ข้าพเจ้า อาจารย์จารุณี  หิรัญชาติ (สังกัด กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี) พร้อมกับ อาจารย์สุนีย์ กลัดแพร ครู กศน.ตำบล(สังกัด กศน.อำเภอบางใหญ่) ได้เข้าร่วมอบรบโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการสร้างและพัฒนาแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จัดโดย กศน.ภาคกลาง

    การอบรมเป็นไปในเชิงปฏิบัติการ มีผู้มาให้ความรู้ชี้แนวทางการทำแบบทดสอบที่ถูกต้อง โดย ดร. จรรยา  สิงห์ทอง ศึกษานิเทศ จาก สำนัก กศน.

    ปัญหาและอุปสรรคขณะที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการนั้น การตรวจสอบแบบทดสอบให้ตรงกับตัวชี้วัดของแต่รายวิชานั้น ไม่ตรงกับตัวชี้วัด มีบางจังหวัดข้อสอบตรงกันทุกเลย และไม่ตรงตัวชี้วัดด้วย หนึ่งในนั้น ก็มี กศน.จังหวัดนนทบุรีด้วย เช่น วิชาภาษาไทย กับจังหวัตรงกับชัยนาท เป็นต้น นอกเหนือจากนี้ยังมีวิชาสุขศึกษา วิชาพัฒนาตนเอง ชุมชน สังคม 

    ไม่ได้กล่าวถึงแต่ จังหวัดนนทบุรี นะคะ จังหวัดอื่นอีก 16 จังหวัด ก็เหมือนกันทั้งนั้นเลยคะ     

    ดิฉัน ก็รู้สึกดีใจอย่างมากเลย วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2555 ดิฉันได้ลงลายมือชื่อรับทราบการจัดการอบรมสร้างแบบทดสอบให้มีคุณภาพ โดย กศน. จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 24-25 พ.ค 2555 นี้ ดิฉันคาดหวังว่าปัญหาการทำแบบทดสอบส่งไปที่ ศูนย์ กศน.ภาคกลางคงจะไม่มีปัญหาจาก กศน.นนทบุรี คะ

     ขอขอบคุณ ดร.ดิศกุล  (ผอ. สำนักงาน กศน.จังหวัด) ที่จะมีการจัดอบรมในครั้งนี้ คะ

      การรายงานผลต่าง ๆ จาก กศน.ตำบลบางรักน้อย จะปรับปรุงตัวใหม่นะคะ เนื่องจากไม่ค่อยได้รายงานเลยคะ  เพราะกำลังค้นหาวิธีการนำรูปขึ้นโชว์ ทำไม่ได้สักที คะ แต่ตอนนี้ทำได้แล้วคะ 

 

 

     ได้รับใบประกาศ จาก รอง ผอ. กศน.ภาคกลาง ด้วยนะ

หมายเลขบันทึก: 488878เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 03:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2012 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะท่านBlank  อ.จารุณี หิรัญชาติ

มาทักทาย เป็นกำลังใจให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท