มาตรการลดค่าครองชีพ (ข)


อ้อยแสนอร่อย

 

หนูดีใจสุดๆเมื่อเตี่ยบอกปลูกอ้อยไว้ให้ไอ้กล้วยไข่ 3 กอ เรารึก็นึกไปเสียไกลว่าเตี่ยหาหนุ่มพกมีดพร้าเหน็บหลังให้เราได้แล้ว ที่ไหนได้บอกปลูกให้ไว้ให้เรากินเสียนี่ แป่ว! (หนูไม่ใช่ช้างนะจ๊ะ)

แต่ถึงปลูกไว้ให้หนูกินก็ไม่เสียหายอะไรเพราะหนูชอบกินมากๆ(มีอะไรที่กล้วยไข่ไม่ชอบกิน ขัดหนูอีกแล้วนะแม่จ๋า แงๆ) ปอกแช่ตู้เย็นไว้กลับจากสวนหยิบมาเคี้ยว 5-6 แว่นก็ชุ่มชื่นไปถึงหัวใจแล้ว  ด้วยเหตุผลที่ว่า

  • เตี่ยตั้งใจดูแลรดน้ำใส่ปุ๋ยให้ลูกสาวไว้ใช้   (กิน)

  • สอดคล้องกับมาตรการลดค่าครองชีพของแม่ (กำลังสงสัยว่าเป็นแม่เป็นคนวางแผนเพราะกลัวลูกสาวขอเงินค่าขนม)

  • น้ำอ้อยมีประโยชน์ หวาน หอม อร่อย กินแล้วสดชื่น

หนูพบว่าเมื่อทำงานในสวนจนเหนื่อย จะทำให้กินอะไรก็อร่อยโดยเฉพาะอ้อยแช่ตู้เย็น ไม่เชื่อลองดูได้ค่ะ แต่สำหรับผู้ที่ต้องการถนอมฟัน อาจลองดูกับผลไม้ที่มีน้ำมากก็ได้เช่น แตงโม ส้ม ชมพู่ ฝรั่ง ฯลฯ กินหลังทำงานเหนื่อยจะช่วยให้สดชื่น และผลไม้จะมีรสชาติดีกว่าเดิมเสียด้วย

หนูกับเตี่ยกินแตงโมหลังขุดดินกันไปครึ่งลูกเหลือแต่เปลือกทีเดียว

คำสำคัญ (Tags): #อ้อย
หมายเลขบันทึก: 488694เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อื้อฮือ..ขยันเขียนจัง..ตามอ่านแทบไม่ทันเลย..น่าสนใจจริงๆ..

 

  • กล้วยไข่ครับ
  • โอโหกินไม่เผื่อกันเลยนะ
  • มาเขียนบันทึกเกี่ยวกับบัตรประชาชนให้หน่อย
  • ว่าอยากได้แบบใด
  • ขอบคุณพี่ใหญ่มากๆค่ะที่ตามอ่านทุกบันทึกเลย
  • บางทีหนูเกรงใจที่ไม่ค่อยได้ตามอ่านของพี่เลย(รวมถึงท่านอื่นๆด้วย)
  • อ้างว่าเวลาไม่เอื้ออำนวยพอฟังขึ้นไหมคะ
  • อาจารย์คะ
  • เรื่องบัตรหนูจนปัญญา
  • เพราะเป็นชาล้นถ้วยเจ้าค่ะ

โชคดีคืนนี้ หนุ่มสาวชาว มเกษตรมากันพร้อมหน้า ทั้ง วศินและกล้วยไข่

ถ้าจะให้ดีแถวๆภาคใต้เอาเปลือกไปแกงส้มกินได้นะจ๊ะ ขอบอก....5555...ประหยัดไปอีกทอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท