เที่ยวมะละกา คิดถึงสิงคโปร์ - กลับมายืนที่เดิม ณ สิงคโปร์


สามปีผ่านไป สิงคโปร์ โตไวยังกะโกหก

เช้าที่สอง บอกลามะละกา ด้วยอาหารเช้าที่ครัวเปิดให้เราตั้งแต่ 8 โมง เพราะเราต้องขึ้นรถไปสิงคโปร์ 9 โมงเราจองตั๋วไว้ตั้งแต่วันที่เรามาถึงวันแรกแล้วล่ะ ค่ารถไป สิงคโปร์ 22RM ของบริษัท Delimaไฝนฟ้าไม่ค่อยเป็นใจ แต่ก็ส่งเราขึ้นรถได้อย่างทันเวลา ด้วยแท็กซี่จำเป็นของเจ้าของที่พัก 


เวลาเดินทางจาก มะละกาสู่สิงคโปร์นั้น กินเวลา ประมาณ 4 ชั่วโมง ผ่านด่านที่ยะโฮร์ บารู ของมาเลเซียและ wood land ของสิงคโปร์ ก่อนขึ้นรถบัสมา คนขับรถบอกเราเป็นภาษายาวีว่า ให้เราเอากระเป๋าลงไปตอนเราไป ตรวจพาสปอร์ตด้วย ทั้งสองด่านเลย แต่เราเข้าใจด้วยภาษามือ และประสบการณ์ 

 

Photobucket

 


รถจอดที่ City plaza ซึ่งใกล้รถไฟฟ้า ด้วยนะแถวนั้น เป็นMRT สายใหม่ สีเหลืองcircle line จากสิงคโปร์ไปสามปี กลับมาอีกที รถไฟฟ้าสายใหม่ สายใหญ่ เกิดขึ้น เราเดินข้ามถนนด้านหน้า ซิตตี้พลาซ่าไปยังสถานี เพื่อจะขึ้นรถไปยัง สถานี ไชน่าทาวน์ที่เราจองที่พักไว้

Photobucket

เมื่อถึงสถานีMRT เราเอาบัตร EZylinkที่ยืมคุณหมอใจดีไว้ มาแต่เงิน เข้าไป 10 SGD สถานีที่ใกล้ที่เราลงรถเป็นสถานีที่ตัดกันของเส้นสีเขียวและเหลือง เราเลือกเล้นสีเขียวนะคะก็คือ EW8Paya Labar > EW16เปลี่ยนเป็นสายสีม่วง-NE3 Outram park> NE4 Chinatownที่พักของเรา อยู่ที่ A beary Good Hostel ถนน pagoda ทางออก A เมื่อขึ้นจากรถไฟฟ้า ก็จะเจอเลยเป็นที่พักราคาถูก ลักษณะเป็นเตียงสองชั้นอยู่รวมกันกับคนอื่น ๆ ห้องน้ำรวม อาหารเช้ามีให้ทำเอาเอง กินเอง ล้างเอง

 

Photobucket

หลังจากเข้าที่พักแล้วเราก็ไปหาของกินที่Mexwell foodcenter อยู่ตรงข้ามกับวัดพระเขี้ยวแก้ว ไม่ไกลเท่าไหร่เดินไปนิดเดียวและพอทานเสร็จ ก็เดินทะลุออกไปชม Red dot ตึกแดง สวย ๆ และ ดูเมืองจำลองที่ น่าจะเป็นสำนักงานผังเมือง

 

Photobucket

 

Photobucket

 

Photobucket

จากนั้นเราก็ กลับมาที่สถานีMRT NE4 เพื่อไปที่ NE5 คลากคีย์ ส่งเพื่อนสองคนขึ่นล่องแม่น้ำสิงคโปร์

Photobucket

 

Photobucket

แล้วจากนั้นเราก็เดินไป เมอร์ไลออน ปาร์ค อีกครั้ง ดีจังที่ยังจำได้ว่าเดินยังไง

Photobucket

 

Photobucket

 

อย่าลืม  แวะทักทาย ผู้ชายคนนี้นะคะ

Photobucket

เดินมาข้ามสะพาน ตรงโรงแรมเก่าแก่ สุดหรู...

Photobucket

 

Photobucket

Photobucket

ถ่ายรูปจนค่ำเลย แล้วก็นั่งรถเมล์สาย 75 ไปลงที่ มารีน่า สแควร์ แล้วเดินย้อนกลับมา จะเห็นน้ำพุที่รอคอยกว่าสามปี ปีก่อนนั้นที่มา มันปิดซ่อม ครั้งนี้เลยได้สัมผัสมัน

 

Photobucket

นั่งดูจนสองทุ่ม เดินเข้าไปหามื้อค่ำทานที่ ซันเทคซีตตี้ ตึกไหนหว่า จำไม่ได้ ลงบันไดเลื่อนไปก็เจอเลย

กินอิ่มแล้วก็กลับที่พักกัน ด้วยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีที่ CC3 Esplanade ลงที่ NE6 Dhoby Ghaut เปลี่ยนเป็นสายสีม่วง ลงที่ NE4คืนนี้ นอนไม่หลับเท่าไหร่ เพราะเพื่อนร่วมห้องเยอะไปหน่อย เต็มแทบทุกเตียงเลย 12เตียง

คำสำคัญ (Tags): #มะละกา#สิงคโปร์
หมายเลขบันทึก: 488692เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท