ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>ความเป็นมาศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน


ขับเคลื่อน

ประวัติความเป็นมา

     จากการที่กระทรวงศึกษาธิการมีแผนยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนทางการศึกษาเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลก และได้กำหนดยุทธศาสตร์ ๒๕๕๕ ภายในกรอบระยะเวลา ๒ ปี กระทรวงศึกษาธิการจะสามารถพัฒนา ๕ ศักยภาพของพื้นที่ใน ๕ กลุ่มอาชีพใหม่ให้สามารถแข่งขันได้ใน ๕ ภูมิภาคหลักของโลก "รู้เขา รู้เรา เท่าทัน เพื่อแข่งขันได้ในเวทีโลก" และได้กำหนดภารกิจที่จะพัฒนายกระดับการจัดการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถให้ประชาชนได้มีอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ที่มั่งคั่งและมั่นคง เพื่อเป็นบุคคลที่มีวินัยเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จริยธรรมมีจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อตนเอง ผู้อื่น และสังคม

     จากยุทธศาสตร์ดังกล่าวได้จัดให้มีศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนขึ้นในระดับจังหวัดทุกจังหวัดโดยมีผู้แทนองค์กรหลักในระดับจังหวัดเป็นคณะกรรมการ และมีผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดเป็นกรรมการและเลขานุการ ในการขับเคลื่อนศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนดังกล่าว สำนักงาน กศน.จังหวัดหนองคาย จึงได้จัดตั้ง กลุ่มงานศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจังหวัดหนองคายขึ้นมา เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ ๑๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ เป็นต้นไป 

 

คำสำคัญ (Tags): #รู้เขา รู้เรา
หมายเลขบันทึก: 487327เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เจอกันวันที่ 18 นะคะ ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท