สนุกสนานกับทีมทำงาน AFS


AFS เป็นงานที่ต้องทำด้วยความสมัครใจ...ไม่มีรายได้ตอบแทน...แต่เราได้ประสบการณ์และความุขใจ และได้มิตร....

    

เป็นครั้งแรกของผู้เขียนที่มีโอกาสไปอบรม รับความรู้เกี่ยวกับอาสาสมัครฝ่ายอุปถัมภ์ AFS ซึ่งปีนี้เป็นโอกาสดีที่ทีมงาน AFS ออกมาจัดกิจกรรมที่ภาคอีสาน...งานนี้ได้รับการชักชวนและให้โอกาสจากท่าน ผอ.บรรจง และ อ.เฉลียว  ปัทมาลัย ให้ดิฉันซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ โรงเรียนประจำตำบล ดิฉันกังวลใจหลายๆอย่างก่อนไปอบรมครั้งนี้..กังวลว่าไม่รู้จักใครเลย จะทำได้ไหมโรงเรียนเราก็เล้กๆเด็กก้คงจะมาสอบยาก...คิดกังวลหลายๆอย่าง....แต่พอดิฉันได้ร่วมเดินทางกับทีม AFS เขตเลย ทำให้เริ่มรู้และเข้าใจอะไรมากขึ้นจนได้เข้าร่วมการประชุม.....จากที่คิดว่าบรรยากาศการประชุมคงจะน่าเบื่อ.แต่ไม่ใช่เลยสนุกสนานได้ความรู้ ไม่เคยรู้สึกง่วงหรือเบื่อเลยทั้ง3 วันที่ไป....เป็นอะไรที่แปลกมาก....

 

    ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ไม่ใช่มีเพียงผู้จัดเท่านั้นที่เสนอข้อมูล...แต่ทางทีมงาน AFS สามารถจัดกิจกรรมหลากหลายและนำประสบการณ์จริงๆจากผู้คยผ่านกิจกรรมนี้โดยตรงมาเล่าหรือมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เช่น อดีตนักเรียน AFS หลายๆรุ่นหรือนักเรียนที่เพิ่งไปกลับมาจากหลากหลายประเทศหรือเอานักศึกษาแลกเปลี่ยนจากต่างประเทศมาพูดกันสดๆ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความรู้สึกอยากรู้เห็น ความรู้ต่างๆที่วิทยากรแต่ฝ่ายงานนำเสนอนับว่าเป็นประโยชน์ต่อครูจริงๆ ....นอกจากความรู้  ความบันเทิงก็ไม่เคยจางหายไปจากใจ..ทั้งจากทีมงานกลาง AFS และทีม Staff จาก เขต ขอนแก่น...ทำให้ดิฉันรู้สึกดมากเมื่อเทียบกับความร้สึกก่อนไปอบรม....ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน....หากมีโอกาสจะไปร่วมงานอีกค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 487139เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2012 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ปีนี้ไม่ได้ไป อดเจอกันเลย แต่เจอพี่พร พี่ช้างใช่ไหมครับ

ใช่ค่ะอาจารย์ หนูนึกว่าจะเได้เจออาจารย์ พี่ช้างพี่พรก็เก่งมากๆๆค่ะ...ขอชื่นชมค่ะ

กลับมาเล่าให้นักเรียนฟัง...ก็สนใจมากกว่าปีที่ผ่านมาค่ะ

เป็นสุข สนุกได้เรียนรู้ คือคนอาสาครับครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท