ส่องกล้องมองชีวิต


มีคนเคยกล่าวไว้ว่า

ชีวิตเราเป็นอย่างที่เรามอง

เรามองชีวิตว่าเป็นแบบไหน

เราก็จะทำชีวิตเป็นแบบนั้น

หากเรามองชีวิตเป็นบวก

ชีวิตเราก็จะเดินทางบวก

หากเรามองชีวิตติดลบ

เราก็จะเดินชีวิตไปทางลบ

 

 

การถ่ายรูปก็ช่วยให้เราฝึกมุมมองใหม่ใหม่

มองความเป็นไปของชีวิตและวัตถุที่เราจะถ่าย

ด้วยสายตาและมุมมองใหม่

บางทีเราก็ชอบถ่ายซ้ำซ้ำในมุมเดิมเดิม

แต่พอเปลี่ยนมุมมองและจุดถ่ายไป

บางอย่างเป็นเพียงสิ่งเล็กเล็กธรรมดา

เพียงแต่เราไม่มองข้ามมันไป

เมื่อมองลอดผ่านช่องเลนส์มันกลับดูมีพลังดึงดูดอย่างบอกไม่ถูก

วัตถุเดียวกันที่เราจะถ่าย

เพียงแต่เปลี่ยนจุดมุมถ่าย

หรือถอยก้าวมาจากจุดเดิมบ้าง

ก็ทำให้เราได้เห็นแง่มุมความงามของชีวิตแบบใหม่ใหม่

นี่แหละคือจุดท้าทายของนักถ่ายรูป

ที่ต้องสรรหามุมใหม่ใหม่ที่ไม่ซ้ำเดิมและไม่ซ้ำใคร

ชีวิตก็เช่นกัน

อยู่ที่ว่าเราจะสรรหาแง่มุมความงามของชีวิตใหม่ใหม่ได้เพียงใด

อยู่ที่การสร้างสรรค์และมุมมองของเราเอง

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 487118เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทุกชีวิตมีแง่งามเปี่ยมความหมาย

มีแง่มุมมากมายให้ค้นหา

บางอย่างต้อง มองดูด้วยปัญญา

จึงจะเห็นคุณค่า ความเป็นคน

ชอบบันทึกนี้มากๆ ค่ะ

เพราะชอบถ่ายภาพและชอบเปลี่ยนมุมมอง...ชีวิต

ขอบคุณมากค่ะ

ขออนุญาตเก็บภาพบางภาพไว้ชมนะคะ  ^^

เสน่ห์ของการถ่ายรูปและสิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากมันค่ะ รู้สึกเช่นกัน

บางครั้งสิ่งเดิมๆ ในเวลาต่างกันก็ให้ความรู้สึกต่างกันนะคะ ;)

ถ่ายดอกซอมพอมาฝากป้าดาชมหน่อยนะคะ

ภาพชมพู่สวยน่ารักมากค่ะ ไอติมฝีมือป้าดามาฝากค่ะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท