๓. เตรียมการตรวจราชการ


ตรวจราชการครั้งที่ ๑/๒๕๕๕

     วันนนี้ (เวลา ๑๓.๓๐ น) อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด เชิญผู้บริหารสำนักงาน ได้แก่ ท่านรองอธิบดี ๒ ท่าน,เลขานุการสำนักงาน  และผอ. เข้าหารือ เพื่อหารือและเตรียมการสำหรับการตรวจราชการของผู้ตรวจการอัยการ ครั้งที่ ๑/๒๕๕๕  ในวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ หอ้งประชุมร้อยปี

     ในส่วนของเนื้อหาที่จะนำเสนอ ประกอบด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ 

  •  ข้อมูลด้านบุคลากร,
  • ข้อมูลด้านการจัดการความรู้,
  • ข้อมูลด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • ข้อมูลด้านการปฏิบัติงานตามแผนยุทธศาสตร์
  • ข้อมูลด้านการปฏิบัติตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปี

  ทั้งนี้ ในการบรรยายสรุป ท่านรองอธิบดี และเลขานุการ จะเป็นผู้นำเสนอ หากเป็นส่วนี่ผอ.รับผิดชอบ จะให้เป็นผู้เสนอในแต่ละช่วง

   ตามปรกติทั่วไปแล้ว กำหนดการตรวจราชการชองผู้ตรวจการอัยการ เมื่อที่ประชุมพร้อมแล้ว หัวหน้าส่วนราชการที่จะตรวจ จะเป็นผู้กล่าวต้อนรับ หลังจากนั้นผู้ตรวจราชการจะมอบนโยบายให้แต่ละส่วนราชการนำไปปฏิบัติ ต่อจากนั้น หัวหน้าส่วนราชการก็จะบรรยายสรุปปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไข ให้ผู้ตรวจการอัยการได้รับทราบ เพื่อนำปัญหาและอุปสรรคเสนอผู้บริหาร ดำเนินการแก้ไขต่อไป

      การตรวจราชการของผู้ตรวจการจะออกมาตรวจราชการปีละ ๒ ครั้ง โดยจะเริมต้นหกเดือนแรกของปีงบประมาณ และก่อนจะสิ้นปีงบประมาณ เพื่อติดตามและเร่งรัดการปฏิบัติงานของแต่ละสำนักงาน ให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และนโยบายของผู้บริหาร

     ในส่วนของสำนักงานที่ถูกตรวจ ก็จะต้องรายงานผลการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับนโยบายต่าง ๆ ที่รับมาว่ามีผลคืบหน้า และประสบผลสำเร็จอย่างไร ตลอดจนปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไข ซึ่งในส่วนนี้ก็จะเป็นความรับผิดชอบของสำนักอำนวยการ ที่จะต้องดำเนินการ

     งานใหม่ กับ งานเก่า มันต่างกันคนละเรื่องเลย...ทำให้เราได้ประสบการณ์ดี ๆ ให้กับชีวิตบ้าง !!!

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต กับ งาน
หมายเลขบันทึก: 486755เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดีใจและขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ครับ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ

ระบบราชการ อ่านดูแล้ว...เป็นงง

แต่สักวันคง ฉันก็คง...จะเป็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท