ประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 4/2555


ประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 4/2555

ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการฯ จังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ ๔/๒๕๕๕ ในวันศุกร์ที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๕๕  ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยนายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการประชุม มีเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องดังนี้

     ๑. การจัดงานพิธีถวายราชสดุดีเนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปี ๒๕๕๕ ในวันเสาร์ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ณ ลานพระบรมราชาวนุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ ๖๒ ขอให้ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ทุกกลุ่ม มาร่วมงานให้มาก ๆ ฝากหัวหน้าส่วนราชการ โดยเฉพาะสถานศึกษาให้นำนักเรียนมาร่วมด้วยเพื่อแสดงความรักในหลวงโดยการกระทำมิใช่เพียงพูดแต่ปากเท่านั้น ให้ประมาณคนมาร่วมงาน ๓ พันคน โดยจะเตรียมอาหารเช้า กาแฟและข้าวต้มไว้ให้

     ๒. ต่อไปนี้ทุกเดือนให้ร่วมประชุมทั้ง ๓ เรื่อง ห้ามลุกเดินออกจากห้องเมื่อประชุมคณะกรมการจังหวัดฯ เสร็จแล้ว ให้ทุกคนประชุมอีก ๒ เรื่องต่อ คือ ประชุมคณะกรรมการ ศพส.จังหวัดนนทบุรี และประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย หากติดภารกิจสำคัญให้มีตัวแทนมาเปลี่ยนเข้าประชุมแทน เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของทุกหน่วยงาน

     ๓. “โรตารี่สากล” จะมาประชุมที่อิมแพ็คเมืองทองธานีระหว่างวันที่ ๖-๙ พฤษภาคม ๒๕๕๕ โดยไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้ง ๑๐๓ ครั้งนี้ มีผู้ร่วมประชุมจาก ๑๖๐ ประเทศ ประมาณ ๓๔,๐๐๐ คน พร้อมผู้ติดตามอีกจำนวนมาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมฯ นิทรรศการ คือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี  ในช่วงเวลาดังกล่าวการจราจรจะติดและมีปัญหามากจึงฝากหัวหน้าส่วนราชการได้ให้การกำกับผู้เกี่ยวข้องให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

     ๔. การรับสมัครกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  ขอแจ้งให้ทราบดังนี้

         ๔.๑  ด้วยพัฒนาการจังหวัดนนทบุรี รายงานในภาพรวมและยังไม่ชัดเจน กศน.จึงได้แจ้งรายละเอียดและข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และเสนอขอความร่วมมือ ๓ ข้อ คือ

                ข้อ  ๑   บุคลากรทุกหน่วยงาน/ทุกสถานศึกษา/เครือญาติที่เป็นสตรีอายุ ๑๕ ปีขึ้นไปสมัครทุกคน

                ข้อ  ๒   นักเรียนในระบบโรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นช่วงปิดเทอมแต่หากได้กลุ่มนักเรียนจะสามารถเพิ่มจำนวนได้มากขึ้น

                ข้อ  ๓   การกำกับของอำเภอ ไปที่ตำบล และหมู่บ้าน ให้สมาชิกในหมู่บ้านที่ยังไม่ได้สมัคร สมัครสมาชิกโดยรวยรวมไว้และประสานให้ กศน.ไปรับ

         ๔.๒  ผวจ.ขอให้หน่วยงานทุกหน่วยและสถานศึกษาถือเป็นหน้าที่ต้องช่วยกันรับสมัคร โดยอุตสาหกรรมจังหวัดรับผิดชอบโรงงานทั้งหมด อสม.ของสาธารสุขจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษาฯ ทั้ง ๓ เขต ท้องถิ่นเป็นจุดรวบรวมส่งให้ กศน. ทั้ง อปพร. ทสปช. ลูกเสือชาวบ้าน ข้าราชการ/ลูกจ้าง/บุคลากรทั้งหมดรวมทั้งแพทย์-พยาบาลให้สมัครด้วย ฝากให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดทำประชาสัมพันธ์ให้ด้วย ฝาก กศน.ให้แจ้ง กศน.อำเภอรายงานต่อนายอำเภออย่างต่อเนื่องเหมือนกับ กศน.จังหวัด รายงาน ผู้ว่าฯ

         ๔.๓  นัดประชุม พัฒนาการจังหวัด  พมจ. กศน. อุตสาหกรรมฯ  เกษตรฯ  สาธารสุขฯ แรงงานจังหวัด และอำเภอ ที่ห้องรองฯ ดุลยเดช เวลา ๑๓.๓๐ น. เรื่องการขับเคลื่อนการรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

     ๕. นี้มีนโยบายจะขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสีม่วงจากคลองบางไผ่ถึงไทรน้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

- สำหรับการประชุมคณะกรรมการ ศพส.จังหวัดนนทบุรี และคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย เป็นการรายงานและซักถามหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเพื่อให้ที่ประชุมได้รับทราบและพิจารณาหากมีเรื่องที่เกี่ยวข้องอาจมอบหมายให้หน่วยงานได้ให้ความร่วมมือต่อไป

- เวลา ๑๓.๓๐ น. ร่วมประชุมต่อเนื่องที่ห้องประชุม รอง ผวจ.ดุลยเดช  เรื่องการรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในการนี้ รองฯ ดุลเดช  เป็นประธานการประชุม ได้ซักถามสภาพปัญหาจาก กศน.และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบให้ได้เป้าหมายให้เพิ่มจากเดิมดังนี้

     - เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๓       จำนวน ๑๐,๐๐๐ คน

     - เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต ๒     จำนวน   ๑,๐๐๐ คน

     - เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต ๑     จำนวน ๑๐,๐๐๐ คน (ในการนี้ร่วมอาชีวฯ และโรงเรียนเอกชน เช่น เอสแบ็ค ด้วย)

     - อุตสาหกรรมจังหวัดฯ                       จำนวน ๑๐,๐๐๐ คน

     - แรงงานจังหวัดฯ                             จำนวน   ๑,๐๐๐ คน

     - เกษตรจังหวัดฯ                              จำนวน   ๑,๐๐๐ คน

     - อำเภอเมืองนนทบุรี                         จำนวน ๒๐,๐๐๐ คน

     - อำเภอปากเกร็ด                             จำนวน ๒๐,๐๐๐ คน

     - อำเภอบางบัวทอง                           จำนวน ๒๐,๐๐๐ คน

     - อำเภอบางกรวย                             จำนวน ๑๕,๐๐๐ คน

     - อำเภอบางใหญ่                              จำนวน ๑๕,๐๐๐ คน

     - อำเภอไทรน้อย                              จำนวน ๑๐,๐๐๐ คน

                         รวม                  จำนวน     ๑๒๖,๐๐๐ คน

        ในการนี้ให้ขอรับใบสมัครได้ที่ กศน.โดยขอเบอร์โทรศัพท์ของ รองฯ กศน.(นางสมบัติ  แก้วมีศรี) ๐๘๖-๙๔๖๕๐๕๔  และให้เบอร์โทรศัพท์ของ รอง ผวจ.ดุลยเดช ๐๘๙-๒๐๓๐๙๘๕  พัฒนาการจังหวัดฯ ๐๘๔-๘๗๔๐๖๑๘  พมจ. ๐๘๑-๑๗๓๐๑๖๕ เพื่อให้ติดต่อประสานเรื่องที่เกี่ยวข้องได้โดยสะดวก กำหนดการประชุมขับเคลื่อนการรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีครั้งต่อไป เป็นวันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ ห้องประชุม รอง ผวจ.ดุลยเดช

        (ศูนย์อนามัยเด็กกลาง ขอรับใบสมัครจำนวน ๔๐ ฉบับ ในการนี้ได้ติดต่อ นางบุศรา  กิจศุภไพศาล เจ้าหน้าที่ของ กศน.เมืองนนทบุรี ให้จัดใบสมัครไปให้ ๕๐ ฉบับ แล้ว)

              

หมายเลขบันทึก: 486695เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท