มีคนเอาเราไปเป็น idol ด้วย


วันนี้ขณะนั่งซักประวัติที่แผนกผู้ป่วยนอก  น้องผู้ช่วยพยาบาลก็เรียกผู้ป่วยมานั่งรอให้ชลัญซักประวัติ  พอมองดูบัตรผู้ป่วย เฮ้ย!... ชื่อ ชลันธร 

   ถามแม่ผู้ป่วยชื่อเหมือนกันเลยแม่ต่างกันที่ ญ กับ น

    แม่ผู้ป่วยบอก  "ก็ฉันตั้งให้เหมือนหมอนั่นแหล่ะ  นี่ยังโมโห อำเภอเขียนผิด" 

  ชลัญ  "เอ้า....เหรอ ทำไม่ให้ชื่อเหมือนพยาบาลล่ะค่ะ"

   แม่ผู้ป่วย "ตอนฉันมาฝากท้อง ฉันมานั่งรอพบหมอใหญ่  ฉันชอบนั่งมองดูหมอทำงาน  เห็นยิ้มแย้มแจ่มใส ตลอด  ใจดี  ในแผนกนี่มีแต่คนเคารพหมอเนาะ  ขนาดหมอใหญ่ยังต้องออกมาถามเลย  ฉันก็ชอบแอบมองดูทุกครั้งที่มา  ก็เลยอยากให้ลูกชื่อนี้จะได้แก่งเหมือนหมอ  นี่โมโหอำเภอเขียนให้ผิด  กะจะไปเปลี่ยน ตอนฉันท้องฉันชอบมานั่งอยู่แถวๆ คุณหมอนี่แหล่ะ  ยิ้ม ถามฉันตลอด  จำได้มั๊ยล่ะ  " ชลัญส่ายหน้า (คนไข้วันหนึ่งเป็นแสนเลย)

    .....ได้ยินญาติผู้ป่วยพูดแบบนี้แอบดีใจเล็กน้อย  เฮ้ย...มีคนเอาเราเป็น idol ด้วย ....

คำสำคัญ (Tags): #ชลัญธร
หมายเลขบันทึก: 485875เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2012 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นความสุขทางใจของผู้ให้และผู้รับนะคะ..

ขอบคุณ พี่ใหญ่ค่ะมาให้กำลังใจเสมอเลย

ขอบคุณ อ.นุค่ะที่ให้กำลังใจ

เป็นความสุข.. ที่เราได้มาไม่ยากจริงๆนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท