ไม่มีคำว่าสายเกินไป..ในสิ่งที่คุณอยากจะเป็น


โชคดีที่ได้อ่าน

ไม่มีคำว่าสายเกินไป..ในสิ่งที่คุณอยากจะเป็น.....

 
      การได้อ่านหนังสือ  ดี-ดี สักเล่ม บางครั้งอ่านแล้วรู้สึกสร้างกำลังใจให้ตัวเอง
มีหนังสือที่อยากแนะนำคือ "โชคดีที่ได้อ่าน"
จงฝันอย่างที่อยากจะฝัน
แล้วไปในที่ที่คุณอยากจะไป......
และเป็นอย่างที่คุณอยากจะเป็น….
เนื่องจากคุณมีเพียงชีวิตเดียว....
และนี่เป็นโอกาสเดียวที่คุณ
จะทำสิ่งต่างๆที่อยากทำ.....
 
              ผู้พันแซนเดอร์ส  ผู้เป็นตำนานของธุรกิจไก่ทอด KFC อันลือเลื่องไปทั่วโลก ชีวิตของเขาลุ่มๆดอนๆ มาตั้งแต่เล็กจนโต  แม้ชีวิตการทำงานของเขาก็ยังต้องมาปล้ำผีลุก ปลุกผีนั่ง มาโดยตลอด มีคนกล่าวว่าชายคนนี้ทำอะไรไม่ได้เรื่องสักอย่าง.....แม้เขาจะทำงานหนักมาตลอด 55 ปี แต่ก็แทบจะไม่มีอะไรเหลือ จนอายุล่วงเข้าถึง 65 ปี แล้วก็ตาม แต่เขาก็ไม่เคยล้มเลิกความฝัน ไม่เคยสูญสิ้นความหวัง และไม่เคยสูญเสียความกล้าไปเลยแม้แต่น้อย แต่ก็อย่างว่าแหล่ะคนเราอะไรมันจะไม่ได้เรื่องสักไปเสียหมดคงไม่มี ไนที่สุดเขาได้ค้นพบว่า สิ่งที่เขาถนัดและทำได้ดี คือ การทำอาหาร เขาได้คิดค้นสูตรไก่ทอดได้ในขณะที่เขามีอายุ 66 ปี
            จากนั้นผู้พัน KFC ได้เดินทางไปเกือบจะทุกหนทุกแห่ง เพื่อหาแหล่งเงินกู้ที่จะมาทำธุรกิจให้จงได้ เล่ากันว่าหลายปีที่เขาตระเวนหาเงินลงทุนนั้น เขาถูกผู้คนปฏิเสธเป็นจำนวนถึง 1,009 ครั้งเลยทีเดียว ว่ากันว่าถ้าเขาไม่ประสบผลสำเร็จในครั้งที่ 1,010 นั้นเขายังไม่เลิกรา เขาจะยังคงเดินหน้าตระเวนหาแหล่งเงินกู้ต่อไปอย่างแน่นอน มีคนกว่าวอีกว่า
            ในวัย 65 ปีเขาเป็นเหมือนอนุสรณ์แห่งความล้มเหลวที่ยังมีชีวิต แต่ในวัย 85 ปี ผู้พันแซนเดอร์ส กลายเป็นเศรษฐีพันล้านและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก
 
ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะ..........
เป็นในสิ่งที่คุณอยากจะเป็น.........

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 485105เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2012 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 01:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"การลงุทนที่ดีที่สุดในโลก" 1 การลงทุนในสุขภาพ 2. การลงทุนในความคิดและจิตวิญญาณ 3. การลงทุนเรียนรู้ เพื่อ "สร้างแบรนด์" ตนเอง ... ผู้พัน ลงทุนมหาศาลกว่าค่อนชีวิต กับการ "สร้างแบรนด์" ซึ่งในที่สุดก็ได้ผลตอบแทนมหาศาล ตกถึงลูกหลาน เช่นกัน ขอบคุณค่ะ

โชคดี(เหมือนกัน)ที่ได้เข้ามาอ่านข้อเขียนของคุณรุ้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท