03 คำนำ Walk with me


เดินไปด้วยกัน

 

 

 

 

Walk with Me เป็นเรื่องของการนำเสนอโดยภาพถ่าย จากทีมไทยแลนด์ประเทศศรีลังกา เนื่องจากเห็นว่าประเทศศรีลังกานี้เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศและธรรมชาติที่ สวยงาม มีโบราณสถานที่เก่าแก่และเป็นมรดกโลกหลายแห่ง รวมทั้งพุทธโบราณสถาน วิถีชีวิตของผู้คนที่มีความหลากหลาย ผสมผสานระหว่างวิถีพุทธ ฮินดู มุสลิมและคริสต์ ซึ่งล้วนเป็นส่วนประกอบทำให้ "ศรีลังกา" มีเสน่ห์ น่าสนใจสำหรับนักถ่ายภาพทั้งระดับมืออาชีพและสมัครเล่น นอกเหนือไปจากพุทธโบราณสถานและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพุทธทั่วโลกนิยมมา เยือนศรีลังกา เช่นแคนดี้ วัดพระเขี้ยวแก้ว สามเหลี่ยมวัฒนธรรมที่มีคุณค่าได้แก่ เมืองโบราณอนุราธปุระ โปโลนนารุวะ ทัมพุละ และสิคิริยา ฯลฯ แล้ว การเฉลิมฉลองในเทศกาลพุทธต่างๆ ของศรีลังกา เช่นเปราเฮรา เทศกาลวันวิสาชบูชา ก็น่าชมยิ่งนัก

     ศรีลังกาเป็นประเทศเกาะ จึงมีธรรมชาติที่งดงาม มีองค์ประกอบของภาพถ่ายที่สวยงามซึ่งได้แก่ 1.สวยด้วยแสง 2. แรงด้วยสี และ 3. ดีด้วยเรื่อง ครบถ้วน Walk with Me จึงขอเป็นสื่อกลางในการนำภาพถ่ายที่สวยงามมานำเสนอเพื่อเป็นความรู้แก่ทุก ท่านและหวังว่าเมื่อได้ชมภาพถ่ายแล้ว จะทำให้ศรีลังกาเป้นจุดหมายปลายทางของนักถ่ายภาพจากทั้งไทยและทั่วโลก

ด้วยความปรารถนาดี

พลเดช วรฉัตร

 
หมายเลขบันทึก: 484368เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2012 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

Ico24 ...ปริม pirimarj..., Ico24 ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์, และ Ico24 โสภณ เปียสนิท.

ขอบคุณครับ ศรีลังกาเป็นประเทศที่สวยงาม สะอาด เรียบร้อย คล้ายกับความรู้สึกเวลาอยู่เมืองไทยครับ อาจเป้นเพราะเป็นประเทศพุทธเหมือนกัน

 

ขอบคุณค่ะ ที่เปิดบล็อกนี้ขึ้นมา แพรชอบภาพสวยๆที่ประกอบเรื่องทุกเรื่องค่ะ คนถ่ายรูปไม่ได้มีฝีมืออย่างเดียวนะคะ แต่มีจิตวิญญาณและความคิดที่ดี น่าสนใจด้วยค่ะ อ่านแล้วสุข สงบ สบายใจมากค่ะ

Ico48

น้องแพรภัทร ภาพถ่าย ตามปรกติก็แทนพันคำอยู่แล้ว ยิ่งได้ภาพสวยๆ ยิ่งทำให้เราสุขใจที่ได้เห็นและประทับใจกับความหมายและคำที่บรรยาย ศรีลังกามีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย จะถ่ายทอดมาให้พวกเราได้ชมกันจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท