โอ้ มนุษยชาติ


วันนี้

ผู้อธรรมทั่วปฐพี

ได้ยืนขึ้นแล้ว

เพื่อทำให้ "ความอธรรม" สมบูรณ์

โอ้ มนุษย์

ผู้ยังมีพื้นที่ในหัวใจ

สำหรับ "รัศมีแห่งความยุติธรรม"

มาเถิดโอ้ มวลมนุษชาติ

ขอท่านทั้งหลายจงยืนขึ้น

และทำ"ความยุติธรรม" ให้สมบูรณ์

จงทำให้รัศมีนั้น

ขับไล่ความมืดแห่งอธรรมให้หมดไป

จากแผ่นดินนี้

โอ้ มวลมนุษยชาติ

ผู้อธรรม

ได้ทำหน้าที่ของเขาแล้ว

โอ้ ผู้มีที่ว่างสำหรับความยุติธรรมได้เปล่งแสง

ในหัวใจ

หน้าที่ของเรา

จงทำมันให้สมบูรณ์

จนกระทั่ง

รัศมีนั้นเปล่งแสงอันอบอุ่น

โอบกอดมวลมนุษย์

 

คำสำคัญ (Tags): #ยุติธรรม
หมายเลขบันทึก: 482679เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2012 07:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ ดิฉันจะแต่งงานกับคนอิสลามและจะเข้ารับอิสลามค่ะ แต่แฟนดิฉันทํางานที่ประเทศซาอุ เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนชื่อเป็นภาษาอาหรับด้วยเพราะจะทำให้เข้าประเทศซาอุง่ายขึ้น ดิฉันอยากถามว่า

จำเป็นมั้ยค่ะเพราะดิฉันจะเข้ารับอิสลามอยู่แล้วแค่ไม่อยากเปลี่ยนชื่อเท่านั้น แฟนเป็นคนอินเดียนามสกุล Khan ค่ะ พอแต่งงานแล้วก็เปลี่ยนนามสกุลตามแฟนอยู่แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อมั้ยค่ะ

  • ผมขอตอบคำถามคุณพันธินิดา ใน 2 มิติ ดังนี้ครับ
  • มิติแรก : คำแนะนำของว่าที่สามีของคุณนั้น น่ารับฟังครับ เพราะคุณจะได้รับความสะดวกในหลายๆประการเมื่อไปใช้ชีวิตที่นั่น เอาง่ายๆที่สุด การเรียกชื่อคุณของคนที่นั่น และอื่นๆ
  • มิติที่สอง : ตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว นอกจากมุสลิมต้องไม่ "เคารพกราบไหว้สิ่งอื่นใดทั้งหมด" นอกจากพระเจ้าเพียงพระองค์เดียวแล้ว มุสลิมต้องไม่ ตั้งชื่อตัวเองโดยใช้ชื่อของ ผู้ที่มนุษย์กราบไหว้บูชาอื่นจากอัลลอฮฺ หากชื่อจริงของคุณเข้ากรอบที่กล่าวข้างต้นก็ "จำเป็นต้องเปลี่ยน" ครับ แต่หากไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง อย่างไรก็ตาม อยากบอกว่า ท่านศาสนทูต (ขอความสันติจงมีแด่ท่าน) ส่งเสริมให้มุสลิมใหม่เปลี่ยนชื่อที่มีความหมายที่ดี มีความจำเริญ ดังนี้เป็นต้น 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท