มักสาวปากแป : ไข่ จินดา แก่นสมบัติ


โครงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2555 เวลา 8.30-16.30 น. ณ ห้องประชุมพะยอม

------------------------------

Large_jinda_keansonbut

------------------------------

ผมมีโอกาสอีกครั้งไปช่วยจัดกระบวนการเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และปรับกระบวนทัศน์ ผู้เข้าร่วมเป็นผู้บริหาร คณาจารย์และบุคลากรทั้งคณะกว่า 70 ท่าน ผมนั่งมองอาจารย์ท่านหนึ่งที่นั่งหน้าสุด ซึ่งมีความสนใจและใคร่ที่จะรู้ ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาของกิจกรรมเกือบ 7 ชั่วโมง (เป็นผู้เรียนรู้ที่น่าชื่นชม) และเป็นผู้ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับกิจกรรมครั้งนี้

------------------------------

ถามไปถามมา และมีหลายคนเล่าให้ฟัง อาจารย์ผู้นี้ชื่อเล่น ไข่ ชื่อจริงจินดา แก่นสมบัติ เป็นอาจารย์หัวหน้าสาขาดนตรี เจ้าของผลงานที่ติดหูคนอีสาน คือ เพลง สาวปากแป ผมเลยถึงบางอ้อหลังเลิกกิจกรรมขอถ่ายรูปคู่

------------------------------

บทสรุปที่น่าชื่นชมว่า คนที่เป็นศิลปินใช่ว่าจะไม่สนใจหรือใส่ใจอะไรมากนัก โดยเฉพาะการเข้าอบรม มีโลกที่เป็นส่วนตัว แต่หลายคนคงคิดผิดครับ โดยเฉพาะผมได้ไปเจอและสัมผัสแล้ว กลับกัน คือ เป็นคนที่สนใจ กระหายที่จะเรียนรู้ ตื่นตัว ให้เกียรติ จริงใจ ถ่อมตัว เป็นอย่างยิ่ง

------------------------------

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ลิงค์นี้ http://human.rmu.ac.th/picture/exchange%20of%20knowledge%20%2016-3-55/album/index.html  

หมายเลขบันทึก: 482567เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2012 08:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สบายดีไหมคะ พี่แจ๊ค...เข้ามาติดตามบันทึก หลังจากที่ไม่ได้เข้ามานานมาก ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท