This Means War : สงครามหัวใจ คู่ระห่ำพยัคฆ์ร้าย


This Means War : สงครามหัวใจ คู่ระห่ำพยัคฆ์ร้าย

ผู้กำกับ : ไซมอน คินเบิร์ก

แนว : Action, Comedy

 

http://www.nangdee.com/title/mt_poster.php?movie_id=2957 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของสองคู่หูสุดยอดนักสืบ CIA แฟรงค์ลิน เดอลาโน่ รูสเวล์ต (คริส ไพน์) และ  ทัค (ทอม ฮาร์ดี้)  ที่ปฏิบัติภาระกิจอย่างบ้าระห่ำแต่กลับปล่อยให้วายร้ายหลบหนีไปได้ จนถูกลงทำงานนั่งโต๊ะ วันหนึ่งเขาได้พบกับนักทดสอบสินค้า ลอว์เร็น สก็อตต์ (รีส วิเธอร์สปูน) ในเวปไซด์หาคู่ สก็อตต์เป็นหญิงสาวที่ประสบความสำเร็จในงานแต่ไม่ประสบในด้านความรัก ซึ่งถูกเพื่อนสาวผู้หวังดีโพสรูปและประวัติเธอในเวปไซด์หาคู่นั่นเอง

 

ทั้งสองใช้เทคโนโลยี่ที่ดีที่สุด ทีมเทคนิคที่ดีที่สุด ทำทุกวิถีทางที่จะเอาชนะใจเธอ และเพื่อจะได้แอ้มเธอ โดยมีข้อว่า ห้ามให้เธอรู้ว่าทั้งสองเป็นเพื่อนกัน ห้ามทำให้การแข่งจีบสาวมาทำลายความสัมพันระหว่างเพื่อน แต่ด้วยความมีเสน่ห์ของเธอ ทำให้ทั้งสองแข่งกับอย่างบ้าคลั่ง ชิงไหวชิงพริบกัน เลยเถิดจนทำลายความสัมพันของเพื่อนรัก ในขณะเดียวกัน วายร้ายตัวสำคัญที่ทั้งสองปฏิบัติงานพลาดปล่อยให้หนีไปในต้นเรื่องได้หาทางกลับมาแก้แค้น ทั้งสองจะจัดการกับปัญหาหัวใจและปัญหาวายร้ายระดับโลกอย่างไร

 

วิจารณ์ภาพยนตร์ This Means War : สงครามหัวใจ คู่ระห่ำพยัคฆ์ร้าย

 

ดูหนังเรื่องนี้ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องมีตรรกะ ไม่ต้องสนความถูกต้อง ไม่ต้องสนสาระ เอาสนุกอย่างเดียวก็เป็นพอ มันไม่มีอะไรน่าสนใจจนผมแทบจะจับประเด็นมาเขียนบทความไม่ได้เลย เรื่องราวก็เป็นอย่างที่เล่าในตอนต้น ซึ่งตอนจบของเรื่องหญิงสาวจะต้องเลือกชายหนุ่มนักสืบคนใดคนหนึ่ง

 

และไอ้การที่หญิงสาวต้องเลือกใครคนใดคนหนึ่งนี่หละที่ผมพอจะหยิบมาเป็นประเด็นได้ ลองคิดดูสิว่า ผู้หญิงคนหนึ่งจะพิสูจน์ผู้ชายที่ใช่สำหรับเธอโดยการ “นอน” กับผู้ชายทิ้งสองคนแล้วตัดสินว่าใครดีพอที่จะคบเธอเป็นแฟนนั้น หากนำพล๊อตนี้มาสร้างเป็นหนังไทย มีหวัง “เจ้เบียบ” คงออกมาประณาม เป็นแน่

 

ส่วนแอ๊กชั่นก็ดูดีไม่ขี้เหล่ โดยยกความดีให้กับผู้กำกับไซมอน คินเบิร์ก เคยฝากผลงานให้ดูกันมาแล้วคือ Charlie's Angels: Full Throttle (ปี ๒๐๐๓) และ Terminator Salvation (ปี ๒๐๐๙) ทำให้หนังดูเพลินตากับแอ๊กชั่นท่าสวย

 

เอาเป็นว่าหากใครอยากพักผ่อนสมอง ดูหนังแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ หรือต้องไปรอเพื่อนที่ห้างสรรพสินค้านาน ๆ ต้องการจะฆ่าเวลาทิ้งสักสองชั่วโมง ก็พอดูได้ครับ

 

วาทิน ศานติ์ สันติ

ดูเมื่อ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๕

บัตรราคา ๑๔๐ บาท SF เดอะมอล์ลบางกะปิ

หมายเลขบันทึก: 482532เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2012 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท