นายแพทย์ โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ ต้นแบบแนวคิดเชิงบวก ที่ฉันยึดเป็นแบบอย่าง


นายแพทย์ โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ ต้นแบบแนวคิดเชิงบวก ที่ฉันยึดเป็นแบบอย่าง

นายแพทย์ โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์   ต้นแบบแนวคิดเชิงบวก ที่ฉันยึดเป็นแบบอย่าง

          จากงาน HA Forum ครั้งที่ 13 ที่ผ่านมา ได้พบกับคุณหมอในดวงใจ คือ นายแพทย์โกมาตร  จึงเสถียรทรัพย์  เมื่อก่อนเคยไปฟังท่านพูดในหลายๆ เวที  ก็ได้แต่แอบชื่นชมในแนวคิด  ของท่าน ชื่นชอบมาตลอด  ท่านมีแนวคิดที่หลายๆคนคิดไม่ถึง  แนวคิดบวก แนวคิดนอกกรอบนั้น ถือว่าท่านเป็นต้นแบบได้ทีเดียว  ครั้งหนึ่งเมื่อประมาณสัก 3-4 ปีก่อน  ได้มีโอกาสไปฟังท่านบรรยาย ในข้อ สังคมปรนัย  ทำให้เรารู้สึก ทึ่งมากเสียดายวันนั้น เรามีโอกาสฟังท่านพูดไม่ทันจะจบเพราะเวลาจำกัด แต่ก็ได้ซื้อหนังสือมาอ่านต่อ  ชอบมากหนังสือเล่มนั้น อ่านแล้ว อ่านอีก  หลายรอบ  ในงาน HA Forum ครั้งที่ 13 นี้ ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับท่าน เนื่องจากหัวหน้า ฉัน  เคยทำงานกับท่านมาก่อน  จึงได้แวะไปทักทาย กัน  ท่านได้รับรู้เรื่องพาร์กินสัน และ การปรับตัวของฉันที่เป็นพาร์กินสัน  ท่านบอกทึ่งมากขอจับมือในความเข้มแข็งของฉัน  ทำให้หัวใจฉันพองโต  มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตมากขึ้น ไม่คิดว่า จะมีโอกาส ได้ใกล้ชิดกับ นายแพทย์ในดวงใจ อย่างนี้

        ขอขอบคุณ นายแพทย์ โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์    ที่ท่านทำให้รู้ว่า  การคิดนอกกรอบ และคิดบวก มันทำให้ชีวิตมีความสุข  ได้อย่างไร

 

หมายเลขบันทึก: 482242เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2012 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาจารย์ท่านเป็นแพทย์

ที่ให้กำลังใจและให้เกียรติชาวหมออนามัยมากครับ

อยู่ใกล้และได้คุยกับท่าน

เกิดการเรียนรู้และเข้าใจอะไร ๆ มากมาย

กับชีวิตผมมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท