ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เน้นย้ำ..จบ 8 เดือนกศน.ต้อง ”คุณภาพ” เท่านั้น


ตรวจราชการแบบบูรณาการและกรณีปกติ

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี ได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดประชุมแห่งแรกของเขตตรวจราชการที่ 1 เรื่อง การตรวจราชการแบบบูรณาการฯ รายรอบที่ 1/2555 และการตรวจราชการกรณีปกติ งวดที่ 1 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี เวลา 9.00-12.00 น. โดยดร.บัณฑิตย์  ศรีพุทธางกูร  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุม
          หน่วยที่เข้ารับการตรวจ ในครั้งนี้ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 , สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 , สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 , วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา , ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี และสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนทั้งสิ้น 30 คน ซึ่งบรรยากาศในการประชุมเป็นลักษณะการพูดคุยแบบเป็นกันเอง แต่เข้มข้นไปด้วยเนื้อหาตามนโยบายการตรวจราชการของกระทรวงศึกษาธิการ เช่น โครงการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาสถานศึกษาที่ประสบอุทกภัย , โอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน , โอกาสในการเพิ่มทุนและฝึกฝนทักษะ และโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยบูรณาการเรื่อง แท็บเล็ต , ประชาคมอาเซียน , ยาเสพติด เข้าไปด้วย

          ดร.บัณฑิตย์  ศรีพุทธางกูร  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงเรื่อง ยกระดับการศึกษาประชาชนให้จบ ม.6 ภายใน 8 เดือนว่า “ผมเห็นด้วยกับการเพิ่มวุฒิให้ประชาชนจบ ม.6 แต่ต้องมีคุณภาพนะ ซึ่งหากทำไม่ดี ไม่มีคุณภาพจะทำให้การศึกษาไทยถอยหลังลงไปอีกก็ว่าได้”

          ดังนั้น “คุณภาพ” เท่านั้น จึงจะได้รับการยอมรับจากสังคม นับเป็น “โจทย์ใหญ่” ที่คนกศน.จะต้องค้นหา “วิธีการ” และ “คำตอบ” ร่วมกันว่าจะทำอย่างไรให้สังคมเกิดการยอมรับและเชื่อใจงานของกศน.เหมือนดังเช่นที่ผ่านมา..แต่ที่แน่ๆสำหรับสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี โดย ดร.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานกศน.จังหวัดนนทบุรี ท่านได้มอบแนวทางการทำงานในเบื้องต้นให้กับบุคลากรในสังกัดทุกคนว่าต้อง “เรียนรู้บูรณาการงานกับชีวิต” ให้ได้ โดยผ่านช่องทางการสื่อสาร WWW.GOTOKNOW หรือเพื่อนๆชาวกศน.และบุคคลทั่วไปที่ต้องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านผอ.สำนักงานกศน.จังหวัดนนทบุรี สามารถเข้าไปที่เวปไซต์โกทูโนแล้วพิมพ์คำว่า "กศน.เพื่อนเรียนรู้โดยดร.ดิศกุล" ได้เลยครับ

หมายเลขบันทึก: 482234เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2012 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ท่านรองผู้อำนวยการสำนักงานกศน.จังหวัดนนทบุรี ให้การต้อนรับผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการอย่างดียิ่ง

ประมวลภาพหน่วยที่เข้ารับการตรวจราชการในครั้งนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท