กศน.นนทบุรี ร่วมจัดอาชีพและกิจกรรมโครงการเยียวยาเกษตรกรหลังน้ำลด


เยียวยาเกษตรกรหลังน้ำลด

          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ผู้เขียนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรม โครงการเยียวยาเกษตรกรและฟื้นฟูภาคเกษตรหลังน้ำลด ปี 2554 ณ วัดคลองขวาง ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี  วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งเสริมให้เกษตรกรสามารถผลิตสินค้าเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นนั่นเอง ซึ่งภายในงานมีการออกบุ๊ธให้บริการประชาชนของหน่วยงานภายในจังหวัดนนทบุรีมากมาย มีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ 1,000 คน มีการมอบปัจจัยการผลิตทางการเกษตรให้เกษตรกร เช่น เมล็ดพันธุ์ผัก , ปุ๋ยคอก ฯลฯ โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี

          สำหรับการเปิดงานโครงการเยียวยาเกษตรฯ ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายดุลยเดช วัชรสินธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในการเปิดงาน ในส่วนของกศน.จังหวัดก็ได้รับความอนุเคราะห์จากดร.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ ผอ.สำนักงานกศน.จังหวัดนนทบุรี ให้นำรถห้องสมุดเคลื่อนที่ (รถโมบาย) ไปร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และมอบให้กศน.อำเภอไทรน้อย เจ้าของพื้นที่นำกิจกรรมอาชีพ ได้แก่ การทำขนมดอกจอกงาดำเสวยเพื่อการค้า , ศิลปะประดิษฐ์การร้อยลูกปัดเพื่อเสริมรายได้ , การพับใบเตยเป็นช่อกุหลาบเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า และการจัดดอกไม้สดในท้องถิ่น เข้าร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้  นอกจากนั้นงานอัธยาศัยกศน.อำเภอไทรน้อยยังส่งเสริมการอ่านด้วยการจัดแสดงนิทรรศการ “การเข้าสู่ประชาคมอาเซียน” อีกด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากนักเรียน , นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี..สำหรับงานเกษตรเคลื่อนที่ครั้งต่อไป พบกันในงานเกษตรเคลื่อนที่ที่อำเภอปากเกร็ด ในวันที่ 22 มีนาคม 2555 นี้นะครับ รับรองงานนี้อลังการกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอนงารจัดนิทรรศการและให้บริการในการจัดงาน "หากคุณพลาดงานดีๆอย่างนี้..ต่อไปคุณจะคุยกับเพื่อนๆไม่รู้เรื่อง

หมายเลขบันทึก: 482054เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2012 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ภาพบรรยากาศการใช้บริการรถห้องสมุดเคลื่อนที่ กศน.จังหวัดนนทบุรี มีเยาวชนและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเป็นอย่างดี

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท