ทุจริตเวลา


ทุจริตเวลา

 

 

ทุจริตเวลา...

              นับจากที่ผู้เขียนได้เริ่มบรรจุเข้ารับราชการสิ่งหนึ่งที่เป็นหน้าที่และสำนึกอยู่ตลอดเวลาต่อการทำงานรับราชการ นั่นคือ การมาทำงานให้ตรงกับเวลาที่ทางราชการกำหนด ซึ่งในบางครั้ง...บางคน อาจเห็นว่าสิ่งที่ผู้เขียนได้กระทำนั้น ดูเป็นเรื่องแปลกประหลาด...หรือทำดีเกินไป...เพราะผู้เขียนแม้เป็นข้าราชการ แต่ก็ไม่เซ็นชื่อมาทำงานลงในใบลงเวลามาทำงาน เพราะเหตุใด ก็ขอเชิญผู้อ่านได้ดูวิดีโอด้านล่างนี้ก็แล้วกัน...แล้วก็จะทราบว่าเพราะเหตุใดผู้เขียนจึงไม่ขอลงเวลามาทำงาน...แต่ผู้เขียนกลับใช้วิธีการ Scan ลายนิ้วมือของตนเอง เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนได้ปฏิบัติกัน เพราะเครื่อง Scan ลายนิ้วมือนั้น จะเป็นสิ่งที่สามารถบอกให้ทุกคนทราบได้ว่า...ผู้เขียนมา Scan ลายนิ้วมือเวลาใด...เวลาเครื่อง Scan ประมวลผลออกมา...เพราะเครื่อง Scan ไม่สามารถโกหกใคร ๆ ได้ว่า ผู้เขียนทุจริตเวลา...เครื่องจะบอกว่าผู้เขียนมาทำงานเวลาเท่าใดของทุก ๆ วัน...และก็เป็นความสบายใจของผู้เขียนเองด้วย ในเมื่อตนเองได้ทำงานฝ่ายบุคคล จึงจำเป็นต้องทำและทำเพื่อให้เป็นตัวอย่างและตอบคำถามต่อผู้อื่นได้ด้วย...

                นี่คือ...สิ่งที่จะบอกและยืนยันให้ทุก ๆ คนทราบว่าผู้เขียนมิได้โกหกในการลงเวลาในการทำงาน...ในบางคนอาจมองดูแล้วบอกว่า...การลงเวลามาทำงานนั้น ไม่สำคัญ แต่ขอบอกว่า...เมื่อเราทำงานภาครัฐไม่ว่าส่วนราชการใด ถ้าเรายังเป็นข้าราชการไทย เวลาของทางราชการ คือ ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เพราะบางส่วนราชการไม่ค่อยจะคำนึงถึงจุดนี้...พอดีผู้เขียนเข้าไปดูวิดีโอด้านล่างนี้...จึงนำมาฝากให้กับผู้อ่านได้ดูเพื่อเป็นข้อคิดเตือนใจในการทำงานว่า...

"ท่านได้ทุจริตเวลาแบบนี้หรือเปล่า?"...

 

 

หมายเลขบันทึก: 481701เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2012 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท