JJ2012V3_3 ครูเพื่อศิษย์ รวมสติ เพื่อสร้าง ฅ ฅน แห่ง วิชาชีพ Marine_Rx@Buu


ครูเพื่อศิษย์ สติต้องมาก่อนอำนาจ

 หลายวันมานี้  "ครูเพื่อศิษย์ แห่ง Marine_Rx@BUU ได้ไล่เรียงลำดับ ข้อมูลเชิงประจักษ์ หรือ Evidence Base ที่ "สภาวิชาชีพ แห่งหนึ่ง ได้ใช้ อำนาจ และ ปฏิบัติ หน้าที่ ที่สร้าง ความระส่ำระสาย ให้กับ การผลิต เภสัชกร รุ่นใหม่ ที่ตนเอง และ ผู้ปกครองได้ ตั้งใจจะให้มาประกอบวิชาชีพ หมอยา ณ บูรพาวิถี"

 ข้อมูล กระบวนการต่างๆ ได้มีการพัฒนาเพื่อให้ "สถาบันการศึกษา" ได้รับการรับรอง หลังจากที่มีข้อเสนอแนะ ทั้ง วาจา และ ลายลักษณ์อักษร

 อำนาจ และ หน้าที่ แห่ง "สภาวิชาชีพ" ที่ ดูแล้วก้าวก่าย การบริหารงาน ของ "สภาสถาบันการศึกษา" ทำให้เกิดการดำเนินการที่ขัดต่อ ความเป็นจริง ด้วยข้อมูลเชิงประจกษ์ ที่ "กรรมการที่มาตรวจประเมินท่านหนึ่ง เปรย ในการเยี่ยมยาม เมื่อปีที่แล้ว ว่าเป็นเอกสารสูงถึง ๓๐ นิ้ว"

 "ข้อมูลเชิงประจักษ์ดังกล่าว ได้เป็นเอกสารชุดเดียวกันที่ทำให้ สภาแห่งวิชาชีพ มีทั้ง รับรอง สถาบันการศึกษา ในปีการศึกษา 2555 และ ไม่รับรอง สถาบันการศึกษา ในปีการศึกษา 2554" ทั้งๆที่ผู้บริหาร และ คณาจารย์ ทุกระดับได้ดำเนินการ ตามข้อสังเกตทุกประการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง

 "ข้อสังเกต ที่ คณาจารย์ มานั่งรวมตัวพิจารณา เหตุ และ ปัจจัย และ พยายามทำความเข้าใจ กับตนเอง เพื่อชี้แจง ตามเอกสารที่ตอบมาด้วยการลงวันที่ในเอกสารที่ส่งไปให้สถาบันที่สับสน การรวมตัววิเคราะห์ข้อมูล ลำดับเหตุการณ์ อย่างมี สติ ปราศจาก อคติ ของ ครู เพื่อชี้แจงให้กับนิสิต ในวันศุกร์ ที่๒ มีนาคมผ่านมา และ เรียนทำความเข้าใจให้กับท่านผู้ปกครองอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ ๔ มีนาคม"

 "อำนาจ หน้าที่ กฏหมาย หลักการ เหตุผล ต้องใช้ในการตัดสินเรื่องราว ที่มีผลต่อ การอนุญาต ให้เข้าสอบวิชาชีพ ในอีกสามปีข้างหน้า

 

 หาใช่ การลงมติด้วยการ "แลกเปลี่ยนกันอย่างกว้างขวาง" อันจะนำมาสู่การตัดสินที่ดูแปลกแยก หากจะเป็น ภาอันทรงเกียรติ ที่ผดุงไว้ ซึ่ง ศักดิ์ และ ศรี แห่งวิชาชีพ ที่จะสนับสนุนเกื้อกูล สถาบันการศึกษาเพื่อผลิต เพื่อสร้าง ฅ ฅน ให้ทำงานแห่งวิชาชีพ เพื่อพัฒนาสุขภาวะ ของปวงชนชาวไทย"

JJ2012

หมายเลขบันทึก: 481019เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2012 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ครูเพื่อศิษย์-->ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
  • สู้ๆค่ะ ^^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท