สถาบันนักการเมืองการปกครอง


ทำอย่างไร...นักการเมืองรุ่นใหม่ไม่โกง

             สืบเนื่องจากการโกงติดอันดับโลกของไทย ทำให้ต้องคิดว่า จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยไร้โกง  ทำอย่างไร...นักการเมืองรุ่นใหม่ไม่โกงในระยะยี่สิบถึงสามสิบปีข้างหน้า  ต้นตอการโกงมาจากวงการศึกษาโกง  นักการเมืองโกง ข้าราชการโกง ประชาชนโกง การโกงกันเอง ก็เหมือนไก่ในกรงที่จิกกันเอง มันก็คงตายกันทั้งกรงเข้าสักวันเพราะมันจะเป็นวงจรโกงที่กัดกินตัวเองจนพากันตาย 

            จะดีไหมครับ......จะทำได้ไหมครับ....ที่ประเทศของเราจะมีสถาบันนักการเมืองการปกครอง ที่เป็นโรงเรียนและมหาวิทยลัยเฉพาะทาง ประกอบด้วยโรงเรียนมัธยมนักการเมืองชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และมหาวิทยาลัยนักการเมืองอยู่รวมกัน  ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างนักการเมืองนักปกครองโดยตรง  รับเด็กดี  เด็กเก่งเข้าเรียน  เป็นโรงเรียนและมหาวิทยาลัยประจำ  ที่จัดให้มีการทำงานหารายได้ระหว่างเรียนได้ทั้งภายในและภายนอกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนตามหลักสูตร  ตลอด 7 ปี  อีกสามสิบสี่สิบปีข้างหน้าค่อยเปิดปริญญาโทปริญญาเอก โดยรับศิษย์เก่า และนักการเมืองดีไม่มีโกง มาเข้าเรียน   ก่อนเข้าเรียนในสถาบันนี้มีระบบการรับที่เข้มงวด  จบแล้วประกันการมีงานทำในองค์กรส่วนท้องถิ่น 

ดีและเก่งกล้าขึ้นเมื่อไรออกไปสมัครเป็น

นักการเมืองรุ่นใหม่ไม่โกง

ในระดับท้องถิ่น หรือ ระดับชาติ ได้ตามอัธยาศรัย

คำสำคัญ (Tags): #นักการเมือง
หมายเลขบันทึก: 480821เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2012 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท