70.ข่าวดี.และ ไม่ดี


ข่าวดี

              เมื่อต้นเดือน ก.พ.ผู้เขียนได้รับโทรศัพท์จากลูกชายที่เป็นอาจารย์สอนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎเลยว่า พ่อครับ...ผมมาเยี่ยม ดร.ชาญชัย ชอบธรรมสกุลและกำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบที่หอสมุดกลาง ม.รามคำแหงลูกชายเคยบอกว่ามหาวิทยาลัยฯอนุมัติให้ทุนการศึกษาเรียนต่อในระดับปริญญาเอก แต่ต้องสอบให้ผ่านก่อน.ผู้เขียนเคยบอกลูกว่า อย่าไปเรียนเลยที่กรุงเทพฯค่าใช้จ่ายมันสูง น่าที่จะเรียนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นดีกว่า มันใกล้บ้านดีแต่ลูกชายไม่ยอมจะไปเรียนที่ ม.เกษตรศาสตร์ ก็ตามใจเขา....สำหรับท่าน ดร.ชาญชัย ชอบธรรมสกุล ม.รามคำแหง เคยเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของลูกชาย (การ์ตูน) มาก่อนในช่วงที่เรียนปริญญาโทที่รามคำแหง.....และเคยเป็นที่ปรึกษางานวิจัยของผู้เขียนมาก่อนในรายวิชา การพัฒนาบทเรียนการสอนผ่านเว็บวิชามนุษยสัมพันธ์และลูกชายบอกว่าถ้าข้อเขียนผ่าน ต้องมาสัมภาษณ์ในวันที่ 8 ก.พ.55

              หลังจากนั้นในวันที่ 10 ก.พ.55 ลูกชายโทรฯมาบอกว่า พ่อครับ การ์ตูนลืมบอกว่าไปสอบสัมภาษณ์มาแล้ว โดนกรรมการรุมสัมภาษณ์ตั้ง 6 คน 1 ใน 6 มีท่าน ดร.กรวี ด้วยพ่อ ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ ก็ตอบได้บ้าง ไม่ได้บ้าง 555 สรุปว่าเป็นอย่างไร ได้ครับ เตรียมหาหอพักได้เลยในฐานะความเป็นพ่อก็ดีใจที่ลูกชายจะมีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย...........ดังนั้น ถือว่าเป็น ข่าวดีสำหรับผู้เขียน

                เมื่อวันก่อนได้รับโทรศัพท์ได้รับโทรศัพท์จากลูกชายอีกว่า พ่อครับ......น้องต้องเจออุบัติเหตุ แล้วเป็นอย่างไร หัวเข่าแตก ต้องผ่าตัดต้องคือลูกชายคนเล็กทำงานที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กทม.เช็คข่าวแล้วเป็นการทำงานเตรียมอุปกรณ์เพื่อไปทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการดำเนินการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ขอนแก่น โดยรุ่นพี่ขับรถยนต์ขนอุปกรณ์ชนราวสะพานข้ามไปสนามราชมังคลาฯ คงกะระยะไม่ถูก คิดว่าพ้น น้องต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราม ดังนั้นผู้เป็นพ่อต้องไปดูแลเขา...จึงถือว่าเป็น ข่าวไม่ดีสำหรับผู้เขียน........

 

คำสำคัญ (Tags): #ข่าวดี
หมายเลขบันทึก: 480808เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2012 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีน้องคนไกลบ้าน และ อ.โสภณ

ขอบคุณครับที่เข้ามาให้กำลังใจ

  • ตามมาเชียร์น้องทั้งสอง
  • อ้ออยู่ที่บางเขนนะครับ
  • ผมสอนอยู่ที่ มก วิทยาเขตกำแพงแสนครับ
  • น้องมาเรียนต่อสาขาอะไรครับ
  • เข้าใจว่าน่าจะเกี่ยวกับเทคโนโลยี
  • ผมลงไปสุราษฯนานแล้ว
  • พบรุ่นน้องคนหนึ่งมาจากชุมพร
  • ชื่อน้องเกษมครับ
  • ในภาพที่ 4 และ 5 
  • http://www.gotoknow.org/blog/yahoo/451711
  • ขอบคุณพี่เดชามากๆครับ

เรียน ดร.ขจิต

-คนโตคงมาเรียนต่อสาขาพลศึกษา อาจารย์ท่านที่พี่พอทราบก็มี รศ.ดร.กรรวี บุญชัย , รศ.เจริญ กระบวนรัตน์

-ทราบอยู่ว่า ดร.ขจิต อยู่วิทยาเขตกำแพงแสน....จะแนะนำให้ลูกชายคนโตศึกษาภาษาอังกฤษกับอาจารย์นะ

-น้องต้อง ลูกชายคนเล็กรอผ่าตัดเข่าที่ศิริราช หมอบอกว่าไม่ผ่าก็ได้แต่แก่ตัวมาจะลำบาก

-อาจารย์ที่ผมพูดถึงคือ อ.เกษม ช่างสนั่น...คนเดียวกันนะ (ตอนนี้ก็โทรหากันบ่อย...เขาจะเรียกพี่ว่า ป๋าเด)

-ขอบคุณ ดร.ขจิต เช่นกันครับ

รู้จักอาจารย์เจริญครับ อาจารย์ทำเรื่องยางยืดน่าสนใจมาก

รบกวนหน่อยนะคะ เป็นครูกทม.ค่ะ รุ่นเก่าแล้ว อีก 7 ปีเกษียณ กำลังทำผลงานเลื่อนระดับ คศ.3 วิชาพละศึกษาป. 4 จบพละจากรามคำแหง ไม่ค่อยสันทัดในการทำวิจัย วานผุ้รู้เป็นที่ปรึกษาให้หน่อยนะคะ ทำนวัตกรรมเกี่ยวกับการละเล่นของเด็กเพื่อพัฒนาอีคิว เป็นเอกสารประกอบการสอน 32 เกม ตอนนี้ก็ทำการทดลองไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะโดนใจกรรมการหรือเปล่า อยากขอคำแนะนำนะคะ

สวัสดีครับ อ.มยุรี -ดีแล้วครับที่อาจารย์มุมานะทำผลงาน...มีเวลาเหลืออีกตั้ง 7 ปี เร่งทำหน่อยก็แล้วกัน...ลูกชายจบ ป.โทพละที่ ม.รามครับ เป็นอาจารย์สอนอยู่ ม.ราชภัฏเลย ตอนนี้ลาเรียนต่อ ป.เอก ที่ ม.เกษตรศาสตร์ ในฐานะพ่อก็ต้องรอวันที่ลูกประสบผลสำเร็จ -ยินดีช่วยอาจารย์เท่าที่ความรู้มีครับ...อาจารย์ทำถึงขั้นไหนแล้ว...ส่งมาให้ผมช่วยดูได้ไหม...ส่งทาง Mail ที่ toon-2524 @hotmail.com ครับ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท