"สวรรค์ ล่ม "


สิ่งแวดล้อมในเมืองเทวดา

"นี้เป็นเรื่องราวของสิ่งแวดล้อมในเมืองเทวดา"...เมืองเทวดานี้มีอายุได้กว่าสองร้อยปี..อดีตเมืองนี้อุดมสมบรูณ์ไปด้วยพืชพันธุ์ธัณญาหาร.ต้นไม้..ลำคลองหนองบึงสัตว์ป่าสัตว์บ้านนานาพรรณเป็นสิ่งแวดล้อมหล่อหลอมความเป็นอยู่ของเทวดา....สวรรค์ชั้นเจ็ดเทวดาเนรมิตรได้..ปราสาทยอดแหลมเหลี่ยมทอง..กระทบประกายแดด..แพรวพราวยิ่งนัก...

..และแล้วต่อมาๆ..เทวดาที่อยู่ๆก็..กลายพันธุ์..กลายความคิด..อิทธิฤทธิ์ที่มีอยู่ก็เริ่มหายไป...เพราะอิทธิพลของสมัยใหม่..ซึ่งสบายยิ่งกว่าเดิม..ไม่ต้องเหนื่อยกับคำว่าเนรมิตร...เทวดาเห็นดีไปกับการปลูกตึกสูงเสียดฟ้าแลสร้างโรงงาน..แทนต้นไม้...คูคลองหนองบึง..ถูกถม..กลายเป็นถนนหนทาง...เทวดาเริ่มรู้จักกับ..อิทธิฤทธิ์สมัยใหม่..คอรัปชั่นกันสนุกกันไป...

"สวรรค์ เลย ล่ม..จมไปกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ...นี่แหละหนอเมืองเทวดา..."

หมายเลขบันทึก: 479291เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2012 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มีเรื่องคอรัปชั่นด้วยนะครับ คุณยาย 

บนสวรรค์ชั้นเจ็ดที่ว่า

  • นึกว่าจะมีแต่โลกมนุษย์ สวรรค์ก็มีด้วยเหรอครับ..คุณยาย

สวัสดีค่ะ

ค่ะล่มจริงๆ โดยธรรมชาติด้วยนะคะ ดานำน้ำมันมาฝากค่ะ

 

 

ว้า สวรรค์ ล่ม ทั้งเจ็ดชั้นหรือคะคุณยาย

สวัสดีค่ะ

กำลังกลัวสุพรรณจะกลายเป็นสวรรค์ล่มด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ..ท่านผู้อ่านที่รักและเคารพทุกๆท่าน...."แอบคิดไปว่า...สวรรค์..อาจจะไม่ล่ม..หากว่าเทวดา..กลับใจ..ซ้ะใหม่...กลับมาใช้ชีวิตเดิมๆแบบเทวดา...เหาะเหิรเดินอากาศ..ไปไหนมาไหนก็เนรมิครเอา..อิ่มทิพย์..ไม่ต้องทำมาหากินให้ยุ่งยาก..แต่กว่าจะกลับไปเป็นเทวดาได้อย่างเดิม..คงอีกหลายแสนโกฐปี...๕๕๕๕..๖๗๘๙๐."...(ยายธี)

เมืองเทวดาจมน้ำ เทวดาร้องกันกรี๊ดกร๊าดน่าหมั่นไส้ๆมากๆเลยครับ เมืองคนเดินดินน้ำท่วมเป็นเดือนๆเขาถึงร้องออกมาได้

กระผมคาดว่า ท่านเทวดาคงจะกลับใจยากสักหน่อย เพราะ ท่านใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความสุขมาตลอด ความทุกข์คงเป็นเรื่องถูกปิดบังไว ไม่สามารถพบเจอทั่วไปในเมืองสวรรค

การเปลี่ยนแปลงสำหรับ สวรรคคงเป็นเรื่องที่แสนยากเย็น เพราะถูกปิดตา ไม่เห็นแม้แต่เหตุผลให้ต้องเปลี่ยนแปลง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท