คอนเฟิร์ม iPad 3 จอแสดงผล Retina


คอนเฟิร์ม iPad 3 จอแสดงผล Retina

สำหรับ iPad 2 ที่มีหน้าจอ 9.7 นิ้วจะมีความละเอียดแค่เพียง 1024 x 768 พิกเซล หรือคิดเป็นความหนาแน่นต่อนิ้วอยู่ที่ 132 พิกเซลต่อนิ้ว ในขณะที่ iPad 3 ที่มีความละเอียดเป็นสองเท่า หรือคิดเป็นความหนานของพิกเซลต่อพื้นที่จะอยู่ที่ 263.94 พิกเซลต่อนิ้ว ไม่ใช่ 326 พิกเซลต่อนิ้วเหมือน iPhone 4 แต่แม้จะไม่เท่ากัน แต่ด้วยความละเอียดของหน้าจอที่่ทางเว็บไซต์ MacRumors ได้เห็น พวกเขาบอกว่า มันมีความละเอียดที่สูงมากๆ ซึ่งหากเป็นตามคำอ้างจริง iPad 3 จะมีหน้าจอที่แสดงผลได้คมชัดมากๆ จนคุณจะไม่สามารถมองเห็นพิกเซลจากระยะการอ่านปกติ (นิยามของ Retina Display ตามความหมายของ Apple) ข้างล่างนี้แหล่งข่าวอ้างว่า มันเป็นภาพขยายหน้าจอของ iPad 2 เทียบกับ iPad 3 ภายใต้กำลังขยายเดียวกัน

ประเด็นที่น่าคิดต่อจากนี้ก็คือ หากหน้าจอแสดงผลของ iPad 3 เป็น Retina Display จริงตามคำอ้าง มันมีความเป็นไปได้ว่า หน้าจอความละเอียดสูงนี้ อาจจะมีอยู่ใน MacBook Air 11 นิ้วรุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์การทำงานด้วยโหมด HiDPI ของ OS X รุ่นใหม่ (Lion update) อีกด้วย และไม่แน่เหมือนกันที่จอแสดงผลชนิดเดียวกันนี้ อาจจะถูกนำไปใช้ในการอัพเกรด MacBook Pro 2012 ที่กำลังจะเปิดตัวออกมาในปีนี้  อย่างไรก็ตาม คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip จะได้ติดตามความชัดเจนในเรื่อง iPad 3 กันอีกทีต้นเดือนมีนาคม ศกนี้ 

 

 

 ที่มา arip.co.th
หมายเลขบันทึก: 479290เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2012 08:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2012 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท