ปริญญาโทต๊อง


ปริญญาโทต๊อง

                                          ปริญญาโทต๊อง

           ใกล้ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่สังคมร่วมกันสร้างกระแส  จนหลายคนยอมรับวัฒนธรรมวันแห่งความรักของต่างชาติ ในหลายรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นซื้อดอกกุหลาบ หรือสิ่งของสีแดงให้กันและกัน  และมีกิจกรรมต่างๆที่ห้างร้านต่างกระพือโหมประชาสัมพันธ์ให้หนุ่มสาวกระตือรือร้นอยากให้ถึงวันนี้  ที่ชายหญิงจะต้องแสดงความรักต่อกันทั้งที่ถูกต้องหรือผิดศีลธรรม  ถูกต้องคือแต่งงานกันถูกต้องตามกฏหมายนับว่าเป็นสิ่งดี ที่ผิดศีลธรรมคือหนีตามกัน หรือหลายคนว่าเป็นวันเสียตัวไปงั้น  คิดกันแบบเด็กๆที่ไม่ได้มองไกลตัว  สนุกเพียงความต้องการของอารมณ์พาไป  สุดท้ายก็จบปริญญาโท(โทต๊อง)ก่อนปริญญาตรี    ที่มาพูดนี่เพราะเสียใจว่าครูพูดเตือนนักเรียนแล้ว และช่วยแก้ปัญหาให้กับนักเรียนที่ท้องก่อนแต่ง นักเรียนก็ยังไปเอาเด็กออกอีก  เพราะอะไร  คำพูดของครูไม่ได้ช่วยให้พ่อแม่หรือนักเรียนคิดได้เลยนะ  จึงอยากให้หลายคนที่คิดผลีผลาม คิดให้รอบคอบก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้นในวันที่หลายคนมองว่าเป็นวันที่เราต้องแสดงความรักกัน  การที่เอาวัฒนธรรมต่างชาติมาใช้  ก็มิใช่ว่าต้องเลียนแบบเขาไปหมด  เอาสิ่งที่ดีมาประยุกต์ใช้กันดีกว่า  คนที่ไม่มีแฟนก็ไม่ต้องไปน้อยใจ  ไม่ต้องอายว่าตัวไม่มีแฟน  รักใครพ่อแม่ก็รักได้ ครูอาจารย์ก็รักได้   รักแบบสร้างสรรค์ไม่ใช่รักเพื่อทำลาย  อดเปรี้ยวไว้กินหวานไงละ  คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็เช่นกัน สมัยนี้ยอมรับว่ายุคโลกออนไลน์พ่อแม่หลายคนตามไม่ทันลูกหรอก   ต้องยอมรับและหลอกล่อ อย่าให้ลูกไกลตานัก  ฝากเด็กสาวทั้งหลายไม่มีใครรักลูกมากเท่าพ่อแม่หรอกนะ  คิดใหม่ คิดให้มากๆ นานๆ ครูก็รักและหวังให้สาวๆทุกคนมีรักที่สมหวังทุกคน

หมายเลขบันทึก: 478450เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับครู ...เห็นชื่อเรื่องนึกว่าคนที่จบป.โทมีอาการต๊อง.....ที่แท้ต๊องก่อนจบป.ตรี

อยากเตือนเด็กๆและผู้ปกครอง สอนนักเรียนมาสามสิบปี บอกได้เลยว่าพบเห็นหลายคน น่าเสียดายเด็กสาวใจแตกเรียนไม่จบ คนมีลูกชายไม่เสียหายเท่าลูกสาว

บันทึกของคุณครู ทันสมัยคมกริบ ทุกบันทึกเลยครับ

  • จัดตั้งหน่วยงานรับเลี้ยงเด็กให้ได้มาตรฐาน
  • รัฐปั้นให้เป็นเด็กอัจฉริยะ
  • เพื่อเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่
  • ที่ไม่กินไม่โกง
  • รักชาติศาสน์กษัตริย์เป็นที่สุดเลย
  • จะได้ไหมครับ

ขอบคุณคนบ้านไกลกับคุณโสภณที่ติดตามแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ ดิฉันคลุกคลีกับเด็กมัธยมมาหลายสิบปี เด็กวัยนี้กำลังอยากเรียนรู้ชีวิตคู่ รู้ไม่พอ อยากลองด้วย ทั้งๆที่ก็รู้ว่ายังไม่พร้อมแต่บางคนก็ยังพลาด แล้วสุดท้ายก็แก้ปัญหาผิดๆ บางทีเราก็เข้าไปยุ่งมากไม่ได้ เดี๋ยวเสียผู้ใหญ่ ได้แต่บอกแนวทางการดำเนินชีวิตที่จะเจ็บน้อยที่สุด แต่ใครจะปฏิบัติหรือไม่ก็แล้วแต่ว่าเขาจะยอมรับไหม บางทีดิฉันยอมรับว่าสอนลูกคนอื่นมากกว่าสอนลูกเราเสียอีก ทั้งสอนให้รู้และป้องกัน ไม่ให้เกิดเรื่องไม่ดีต่างๆแก่ทุกคนดิฉันเองก็มีลูกสาวสองคน ก็ต้องเรียนรู้โลกออนไลน์เพื่อเข้าถึงวัยรุ่น ถามว่าทุกวันนี้เล่น F หรือไม่ก็ออนเอ็ม ก็ใช้กับลูกบ้าง ลูกศิษย์บ้างให้กำลังใจ ให้ความรู้นอกห้องเรียน สารพัดที่คิดว่าทำได้ เพราะบางทีเด็กมักไม่เข้าใจผู้ใหญ่ ลองเราเข้าไปอยู่ในใจเด็กเขาก็จะไว้วางใจเล่าให้เราฟังเองนั้นแหละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท