retreat2 ที่วังน้ำเขียว ตอนที่ 1


แต่สถานที่ไหนก็ไม่สำคัญเพราะ tripนี้รับประกันความสร้างสรรค์ มีแต่คนฮา คิดบวก และผู้ให้

ก็จริงนะ..การบันทึกมีประโยชน์ได้กลับมาอ่านระลึกถึงเรื่องราว ทบทวนความจำได้ดี ช่วงนี้การประชุมอบรมต่างๆที่ไม่สามารถจัดได้ลอยมากองเหมือนผักตบชวาตอนน้ำลง งานที่ผู้เขียนไปร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมทำและขอเรียนรู้ มีผู้จัดเป็นคณะเภสัชมหิดล Diabetes education training งานประชุมวิชาการประจำปีของสมาคมผู้ให้ความรู้เบาหวาน สถาบันพัฒนาอาเชียน System manager และ กลุ่มPIPHAT(สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาลแห่งประเทศไทย) รวมทั้งงาน retreat ของเครือข่ายเบาหวานความดันที่วังน้ำเขียวก็มาอยู่ติดๆกันไปหมดเป็นเวลา 15-16 วันตั้งแต่ 25 -26 มกราคม ที่มหิดล 26-27 มกราคม ที่สถาบันจุฬาภรณ์ -30 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ และที่ winsor suites แถวสุขุมวิทเมื่อ 6-10 กุมภาพันธ์ สำหรับ retreat ที่วังน้ำเขียว ท่านผู้อ่านถ้ารู้จักผู้จัดเป็นอย่างดีต้องเดาแน่นอนว่างานนี้เกิดขึ้นในช่วง holiday นั่นไง ชัวร์ป้าบ ก็ วันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2555 ......5555  และแล้วความอัศจรรย์ของเวลาก็พาผู้เขียนหลุดออดมาจากภาระกิจ ตะลอนทัวร์ได้ขอบคุณเวลาจริงๆที่ท่านทำงานอย่างคงเส้นคงวาแล้วในที่สุดก็ผ่านไป...

       นึกย้อนเวลาวันเดินทางไปวังน้ำเขียว...ไม่เคยไปนะ ชื่อเสียงดังมาก สวยมาก อากาศดี เวนคืนที่ คำเหล่านี้เดินขวักไขว่อยู่ในสมอง ไปดูสักหน่อย ไม่เลวทีเดียว แต่สถานที่ไหนก็ไม่สำคัญเพราะ tripนี้รับประกันความสร้างสรรค์ มีแต่คนฮา คิดบวกและผู้ให้ ไปแล้วกลับมาไม่มีคำว่าหม่นหมอง ครอบครัวไปด้วยกัน ถ้าครอบครัวสะดวกก็พาครอบครัวไปด้วยกัน..เอ! รือจะแอบซ่อน การสร้างทัศนะคติทางบวกกับครอบครัว ผสมผสานคำว่า งานกับชีวิตได้เป็นอย่างดี ...ผู้เขียนเองในช่วงเวลานั้น มองเห็นครอบครัวอาจารย์ทุกครอบครัวท่านมีความสุขมากๆแบบไม่เห็นรอยต่อของงานกับครอบครัว...ถ้าจะใช้คำว่า smooth as silk ...ท่านผู้อ่านจะเห็นด้วยไหมน้อ? เวลาที่อยู่ใน mode ของงานพลังของท่านก็เต็มเปี่ยมในการให้ความรู้ วิเคราะห์ สังเคราะห์ เวลาอยู่ใน family mode ท่านก็หวานหยด แหมะๆ อบอุ่นจริงๆ พลังแห่งความรัก อบอุ่นใส่ใจเอื้ออาทร เต็มที่กับทุกสิ่งจริงๆ

ภาพ/โดย:ซารางเฮโย อ.จักกฤช-คุณนิด/หมอนก ครุ่นคิด/อ้อรัชดา ดอกไม้/อ.วัลลา

                     นกแพนกวินสื่อความน่ารักอ่ะ /รูปจากinternet ขออนุญาตนะคะ

                     สำหรับวันนี้ยังเขียนไม่ถึงไหนเลย ส่วนที่ ภก.เอนก แบ่งให้ผู้เขียน เขียนบันทึกการประชุมครั้งนี้ในเรื่อง งานวิจัย โดย อ.วัลลา แสดงท่าทีเห็นชอบ ประมาณว่า..เขียนมาเถอะ อะไรก็ได้..  ทุกคนเลยนะ ฮุย เล... แต่วันนี้จบก่อนนะ

                     

คำสำคัญ (Tags): #retreat#วังน้ำเขียว
หมายเลขบันทึก: 478296เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 05:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 02:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีเภสัชมด...

.วันนี้มาวังน้ำเขียวเชียวหรือ อื้ออือพกครอบครัวมาด้วยสวยจริงๆ ครอบครัวอบอุ่น งานเข้มแข็งด้วยแรงหนุน คนสำราญ งานสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ นับเป็นบุญทำงานไปได้ความสุข

เห็นดีด้วยกับ "ครอบครัวกับงาน" ที่ไปด้วยกัน

และคำลงท้ายๆ ที่ว่า "ฮุย เล..." ขาไปหนึ่ง "ฮุย" นะครับ

ขอบคุณ คุณวอญ่า และ อาจารย์โสภณ

คิก คิก อาจารย์คงหมายถึง ฮุย.เล..ฮุย .....

หรือจะมาจาก...ฮา ลุย ฮา ...

ดีจังที่มดเขียนบันทึกแล้ว รออ่านตอนต่อไปและบันทึกของคนอื่นๆ ครบเมื่อไหร่พี่ถึงจะเขียนบันทึกของตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท