สัมมนาภาควิชาวิสัญญีวิทยา มข.2555 : เตรียมตัวไปกาฬสินธุ์


…พรุ่งนี้ตามไปดูว่า ดร.ภิญโญ จะสามารถปราบฝูงเซียนตัวโม้ในภาควิชาฯของผู้เขียนได้หรือเปล่า...

ผู้เขียนกล้าพูดว่าบุคลากรในภาควิชาฯของผู้เขียนเป็นผู้มีศักยภาพสูง ทุกคนมีขีดความสามารถในการทำงานให้ประสบความสำเร็จสูงมาก...

 

 

แต่ก็นั่นแหละ ชีวิตที่ใช้ร่วมกันมานานจึงเป็นเหตุให้หลายๆคนรวมทั้งผู้เขียนมีความสามารถในการพูดคุยได้หลายเรื่องกับหลายๆคนพร้อมๆกัน... เรียกว่าทั้งพูด ทั้งคุย ทั้งฟังในหลายกลุ่มได้พร้อมๆกัน เลยทีเดียว

 

 

คงด้วยเหตุนี้ละกระมังในการสัมมนาในคราวนี้จึงจัดให้ สุนทรียสนทนา(dialogue)มาเป็นนางเอกในงาน (ซึ่งต่อจาก Team Building ในปีที่แล้ว) โดยได้รับเกียรติจาก  Ico64   ดร.ภิญโญ รัตนาพันธุ์ อาจารย์ MBA มหาวิทยาลัยขอนแก่น และที่ปรึกษาเครือข่าย Thailand Appreciative Inquiry Network (www.aithailand.org) เป็นวิทยากร

 

 

เรามีความเชื่อว่า เทคนิคนี้น่าจะเปิดโอกาสให้บุคลากรในภาคฯของผู้เขียนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเอง เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้นไปอีกรวมทั้งอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข สามารถทำงานที่ยากๆที่ไม่สามารถจัดการด้วยวิธีการธรรมดาได้ และเชื่อว่าเทคนิคนี้จะทำให้เราได้เห็นและรับรู้กันและกันมากกว่าที่เป็นอยู่

 

 

…พรุ่งนี้ตามไปดูว่า ดร.ภิญโญ จะสามารถปราบฝูงเซียนตัวโม้ในภาควิชาฯของผู้เขียนได้หรือเปล่า

หมายเลขบันทึก: 478288เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2012 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่เชิญอาจารย์มา 29 มีนาคม2555 14.00-16.00น

เล่าเรื่อง การสร้างแรงบันดาลใจในการทำ R2R ด้วย Appreciative Inquiry

วิทยากร ดร. ภิญโญ รัตนาพันธุ์ ที่ห้องประชุม 5จ

สนใจมาร่วม ลปรร ได้นะคะ

พี่แก้ว...

เอาเข้าจริงอาจารย์ไม่ได้เน้ Dialogue แต่เน้น AI ที่อาจารย์ช่ำชองค่ะ

กำลังจะสรุปมาเล่าให้ฟัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท