ประกาศด่วนเรื่องให้ ท้องถิ่น สนับสนุนการทำวิสาหกิจชุมชน


วันนี้ ท้องถิ่นควรจะให้การสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนได้แล้ว

วันนี้ท้องถิ่นเอง( อบต./เทศบาล/อบจ.) ควรจะให้ความสำคัญกับ "วิสาหกิจชุมชน" ได้แล้ว เนื่องจาก ปัจจุบัน วิกฤตร้านโชว์ห่วย ,วิกฤตข้าวยากหมากแพง การมีโรงสีขนาดเล็กน่าจะทำได้ บริหารจัดการไม่ยาก (ในขณะที่ ญี่ปุ่นเขามีตู้สีข้าวหยอดเหรียญไว้ตามต่างจังหวัด ไม่ต้องมีปัญหาเรื่อง รำเรื่องแกลบ เพราะตู้หยอดเหรียญ ดังกล่าว จัดการให้หมด,วิกฤตของการทำโครงการน้ำดื่มสะอาดไม่ได้อยู่ในมือ ท้องถิ่น รอให้รัฐจัดงบฯ มาเพื่อทำตู้กดน้ำสะอาด ในขณะที่ โรงทำน้ำดื่ม ตกราคา ไม่เกิน ห้าแสนบาท ต่อตำบล..

ถึงเวลาหรือยังที่เราจะต้องมาพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าครับ ติดตามอ่านหนังสือคำสั่งจาก กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น วันที่ ๑ กุมภาพันธุ์ ๒๕๕๕ ตามที่อยู่ข้างล่าง

http://www.thailocaladmin.go.th/upload/document/type2/2012/2/10183_1.pdf?time=1328592127735...

 

 

หมายเลขบันทึก: 477886เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2012 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะIco64...การกระจายอำนาจในการบริหารท้องถิ่นมีมากหลายปีแล้ว...เพื่อให้คนในท้องถิ่นได้ดูแลท้องถิ่นของตนเอง...แต่คนในท้องถิ่นเองยังเข้าไม่ถึงอำนาจนั้นอย่างถูกต้อง...จึงเป็นช่องว่างให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ...และมีการคอรัปชั่นกัน...ความเจริญจึงยังมาไม่ถึงทั้งทางด้านวัตถุและจิตใจนะคะ...

 

ขอบคุณ อาจารย์ มาวันนี้ ถึงต้องมีประกาศของ กรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นให้ชัดเจนครับ ...เนื่องจาก อบต.และเทศบาล ทำงานด้วยการจัดตั้ง ข้อบัญญัติ และเทศบัญญัติ ..ไม่สามารถสนับสนุนเรื่อง กองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้ หรือกองทุอาชีพได้ ถ้า กรมฯไม่สนับสนุนนั้นหมายถึงการฝ่าฝืนบทบัญญัติครับ เขากล้วติดคุก เพราะสตง.ไปตรวจตามข้อบัญญัติ แต่ละปีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท