เราจะก้าวไปด้วยกัน.. ในงานภาคีสัมพันธ์ สสส. ครั้งที่ ๑ (๒/๒)


        จากงานภาคีสัมพันธ์ สสส. ครั้งที่ ๑ ที่ได้เขียนไว้ในบันทึกที่แล้ว (คลิ๊กที่นี่) ทำให้คิดทบทวนต่อว่างานครั้งนี้จะสำเร็จตรงตามวัตถุประสงค์ของ สสส. ได้หรือไม่นั้น  คงไม่ได้เกิดจากการเตรียมกระบวนการที่ประณีตเพียงอย่างเดียว  แต่ความสำเร็จของการจัดงานต้องอาศัยความประณีตในการเตรียมการอย่างอื่นประกอบกันด้วย  จึงลองนึกดังๆ แล้วเขียนออกมาเป็นข้อๆ ว่างานที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ ๘ - ๑๐ ก.พ. ๕๕ นี้จะสำเร็จได้ต้องเกิดจากความประณีตดังต่อไปนี้

๑. ความประณีตในการคัดเลือกผู้เข้าร่วม  งานนี้ต้องเป็นระดับ PM ไม่ใช่ตัวแทน เพราะงานนี้จัดเพื่อ PM

๒. ความประณีตในการออกแบบกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับกลุ่ม PM โดยเฉพาะ  เพราะกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้บางอย่างถ้ากลุ่มเป้าหมายเปลี่ยน กระบวนการก็ต้องปรับให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ

๓. ความประณีตในการเตรียมผู้เข้าร่วมก่อนวันงาน เช่น แจ้งวัตถุประสงค์และความสำคัญของการจัดงานที่ชัดเจน ผู้เข้าร่วมต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง เป็นต้น

๔. ความประณีตในการควบคุมและยึดมั่นในวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ตัวอย่างเช่น บางครั้งอยากให้งานออกมาดีจึงหากิจกรรมต่างๆ เข้ามาเสริมมากมายเพื่อสร้างสีสันจนกลบวัตถุประสงค์หลักของงานไป  ประเด็นจึงอยู่ที่ว่าสิ่งใดมีผลต่อวัตถุประสงค์หลักก็จำเป็นต้องใจแข็งแล้วตัดสิ่งนั้นออกไป  เป็นต้น

ณ ตอนนี้ก็คิดได้ ๔ ข้อนี้ ว่าน่าจะเป็นปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญที่จะทำให้การจัดงานบรรลุวัตถุประสงค์   แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรหลังจบงานนี้แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบอีกครั้งนะคะ

สคส.

หมายเลขบันทึก: 477566เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2012 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทาง สสส. ได้สอบถามผู้เข้าร่วมงานมาค่ะว่า จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็นอะไรหัวข้อด้านล่างนี้

- การพัฒนาศักยภาพบุคลากร (Capacity Building)

- การสร้างความต่อเนื่องและยั่งยืน (Sustainability)

- การเชื่อมโยง/บูรณาการงาน (Integration/Extension)

- การสร้างระบบสนับสนุนการทำงาน (Support System)

และเตรียมเรื่องเล่าแห่งความสำเร็จมาด้วยค่ะ ดิฉันเลือกหัวข้อการสร้างระบบสนับสนุนการทำงาน (Support System) ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท