Handicap International และเบาหวาน


HI เป็น NGO ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ๑๙๘๒

ดิฉันเคยบันทึกไว้ว่า Handicap International (HI) สนใจทำงานด้านเบาหวานในประเทศไทย (อ่านที่นี่) คุณ Prapanrat ซึ่งเป็น Project Coordinator ที่สำนักงานในประเทศไทย (website) เคยติดต่อพูดคุยกับดิฉันทางโทรศัพท์มาแล้ว เมื่อวานนี้คุณโน้ต (อาจสะกดผิดก็ได้) ซึ่งรับงานนี้ต่อมาได้โทรศัพท์มาคุยอีกครั้ง แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานกลางที่ต่างประเทศ จะเข้ามาเพื่อศึกษาสถานการณ์ด้านเบาหวานของไทย เป็นการทำงานใน exploratory phase ก่อนตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อไป อย่างไร ท่านผู้นี้จะมาถึงในวันที่ ๖ กันยายนและอยู่ไปถึงสิ้นเดือน

สัปดาห์หน้าดิฉันมีนัดคุยกับคุณโน๊ต เพื่อทำความรู้จักกัน คุณโน๊ตต้องการรู้ว่ามีใครทำอะไรเกี่ยวกับเบาหวานอยู่แล้วบ้าง ส่วนดิฉันสนใจว่าเครือข่ายของเราจะร่วมมือกับ HI ได้อย่างไร ระหว่างนี้จึงต้องศึกษาให้รู้ก่อนว่า HI คือใคร ทำอะไรมาบ้าง

การค้นหาข้อมูลผ่าน Google พบว่า HI เป็น NGO ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ๑๙๘๒ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ refugee camps ในประเทศเขมรและไทย HI มีกิจกรรมและผลงานที่น่าสนใจหลายเรื่อง สามารถอ่านได้ที่นี่

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๔๙

คำสำคัญ (Tags): #เบาหวาน#handicap international
หมายเลขบันทึก: 47555เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2006 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท