มหัศจรรย์หญ้าดอกขาว


เป็นหญ้าสมุนไพรที่ขึ้นอยู่ตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่รกร้างหรือข้างถนนหญ้าดอกข้าวมีดอกสีขาวเล็กๆจำนวนมาก แตกออกเป็นช่อ เมื่อดอกเริ่มบานจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงคล้ายปุยนุ่น ใครๆอาจคิดว่าหญ้าดอกขาวไรประโยชน์ แต่ความจริงแล้วหญ้าดอกขาวมีประโยชน์มากมาย นั่นคือ หากใช้ต้นต้มดื่มแต่น้ำซึ่งออกรสขมนิดๆ จะช่วยแก้ท้องอืดทองเฟ้อ แก้ปวดท้อง ไข้หวัด แก้ไอ แก้ไข้ทับระดู แก้โรคกระเพาะ ช่วยรักษาแผลที่เกิดจากโรคเบาหวาน แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ แก้ปวดหลัง ปวดข้อ ปวดเมื่อย ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ลดความดัน แก้โรคเหน็บชา ใบของหญ้าดอกขาว นำมาตำให้ละเอียดใช้พอก สมานแผลและดูดหนอง หรือคั้นเอาแต่น้ำใช้หยอดตาแก้โรคตาแดง ตาฟาง ตาแฉะ ส่วนรากของหญ้าดอกขาวนำไปตากให้แห้งจากนั้นนำมาบดเป็นผงผสมน้ำ พอกผิวที่มีแผลพุพอง และใช้ห้ามเลือดและที่สำคัญหากดื่มชาหญ้าดอกขาวเป็นประจำจะช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ เมื่อเห็นคุณสมบัติของหญ้าดอกขาวแล้วก็รับประกันได้เลยว่า คุณจะสามารถคงความหนุ่มสาวของได้อีกนาน

คำสำคัญ (Tags): #สมุนไพรใกล้ตัว
หมายเลขบันทึก: 474197เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2012 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีจ้ะ  มีแต่ดอกหญ้าสีชมพู ที่ขอยืมมาจากบันทึกของคุณปริม เอามาฝากจ้ะ 

I wonder if we should look at this http://www.gotoknow.org/blogs/posts/292044 too.

Gotoknow.org may now contain enough of fragmented knowledge of many useful things ('subjects', descriptors and qualifiers). Perhaps, a useful project for high-school or early undergrad students may be started to "collected, combined and linked pages of the same "subjects" together to make "more complete" and up-to-date information. This is knowledge management in the nutshell!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท