ชีวิตที่พอเพียง : 1467a. โทรศัพท์ลึกลับ


โทรศัพท์ที่ไม่เปิดเผยตัวตน น่าจะไม่ใช่ของคนดี ยิ่งถ้าถามข้อมูลสำคัญของเรายิ่งแสดงความเป็นมิจฉาชีพ

ชีวิตที่พอเพียง  : 1467a. โทรศัพท์ลึกลับ

เที่ยงวันที่ ๙ ม.ค. ๕๕ ผมกำลังอยู่ระหว่างเยี่ยมชมกิจการของมหาวิทยาลัยพายัพ ที่เชียงใหม่   โทรศัพท์ในกระเป๋าเสื้อนอกสั่น   โดยขึ้นหมายเลขว่า blocked เมื่อผมรับก็มีข้อความบอกว่าบัญชีธนาคารของผมถูกระงับ หากต้องการติดต่อให้กด ๙   ผมกดยกเลิกการติดต่อด้วยสัญชาตญาณ   แล้วตรวจสอบที่โทรศัพท์ใหม่ว่าจะติดต่อกลับอย่างไร   ผลคือติดต่อกลับไม่ได้

ผมจึงติดต่อไปที่ศูนย์บริการของ SCB 02-777-7777  ซึ่งเมื่อเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่ก็บอกทันทีว่านี่คือฝีมือของมิจฉาชีพ   ที่ต้องการหลอกเอาข้อมูลจากเราไป

นำมาเล่าไว้ เพื่อป้องกันมิตรสหายทั้งหลายตกเป็นเหยื่อ   หลักการคือ โทรศัพท์ที่ไม่เปิดเผยตัวตน น่าจะไม่ใช่ของคนดี   ยิ่งถ้าถามข้อมูลสำคัญของเรายิ่งแสดงความเป็นมิจฉาชีพ

 

วิจารณ์ พานิช

๙ ม.ค. ๕๕

หมายเลขบันทึก: 474195เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2012 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขนาดมีเรื่องราวเตือนกันอยู่ตลอด วิธีนี้ก็ยังหลอกผู้คนได้อยู่เรื่อยๆนะคะ แต่ละเรื่องช่างเหลือเชื่อว่าจะมีคนหลงเชื่อถูกมิจฉาชีพพวกนี้หลอกเอาได้

ได้รับเหมือนกันค่ะ แต่เป็น sms และแจ้งว่าเป็นข้อความที่ส่งมาจาก 02-777-7777

แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกลับไปค่ะ ....ขอบคุณมากค่ะท่านอาจารย์ที่กรุณาแจ้งที่มาของเบอร์ดังกล่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท