ระบบการเรียนรู้ในสังคมยุคใหม่


การเรียนรู้ในสังคมยุคใหม่

      การจัดการเรียนรู้ในสังคมยุคใหม่ จะเป็นการเรียนรู้ที่กว้างขวางขึ้นมีการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสื่อที่เป็นสิ่งพิมพ์หรือสื่อที่เป็นอิเล็คทรอ นิค การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ทุกหนทุกแห่ง  ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียนหรือโรงเรียนเสมอไปแล้วแต่การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้แม้แต่ที่บ้าน  ที่กล่าวอย่างนั้นก็เพราะว่าในอนาคตการเรียนออกไลน์จะมีมากขึ้น ทุกคนสามารถเข้าเรียนได้เลยไมม่ต้องรอเรียนในห้องเรียน

      แต่ในอนาคตการศึกษาไทยจะต้องปฏิรูปโครงสร้างการบริหารงานใหม้มีประสิทธิภาพโปร่งใสและเป็นธรรม มีการกระจายงบประมาณที่เป็นธรรม  โดยเฉพาะการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนก็ควรให้สอดคล้องกับการทำงานของสมองของผู้เรียนและมีคุณภาพที่ใช้งานได้ เช่น  อาจจัดโครงการที่เน้นพัฒนาครูอาจารย์ ผู้บริหารการศึกษาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการสร้างแรงจูงใจให้คนเก่ง คนดี อยากเข้ามาเป็นครูและสร้างความมั่นใจและมั่นคงในอาชีพครูมากขึ้น

     ดังนั้นการจัดการศึกษาจึงเป็นกระบวนการที่มุ่งพัฒนาคนให้เป็นมนุษย์ที่มีคุณภาพมีคววามสามารถเต็มตามศักยภาพ  มีพัฒนาการที่สมดุลทั้งปัญญา จิตใจ  ร่างกายและสังคมรวมไปถึงการอบรมจากผู้ปกครองแนะนำบุตรหลานอย่างถูกต้องอบรมบ่มนิสัยให้รักการเรียนรู้ทุกรูปแบบ  อีกทั้งปลูกฝังการรักที่จะเรียนต่อไปอันเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในโลกยุคข่าวสารหรือสังคมแห่งการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 474193เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2012 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท