ความจริงของการเขียน


โปรดยอมรับความจริงว่า ไม่มีใครสนใจจะอ่านสิ่งที่เราเขียนหรอก_จาก ลุงเปี๊ยก

ผมได้มีโอกาสอ่านงานเขียนชิ้นนี้เหมือนวาน โดยบังเอิญแบบโชคดี
ลุงเปี๊ยก ที่ผมไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย เขียนเกริ่นนำไว้ว่า

"โปรดยอมรับความจริงว่า ไม่มีใครสนใจจะอ่านสิ่งที่เราเขียนหรอก"
อ่านงานเขียนทั้งหมดตาม URL นี้เลยครับ
http://noknoi.com/magazine/article.php?t=3456

ผมมีคำถามเยอะ แต่ยังไม่มีคำตอบแบบโดนใจกับเรื่องที่ลุงท่านขึ้นต้นไว้
บางทีอาจไม่จำเป็นต้องตั้งคำถามเลย แค่ทำหน้าที่เขียนไป
เขียนเพื่อทำให้ตัวเราเองชัดเจนยิ่งขึ้น ในการมองชีวิต มองสังคม
และก็อยู่กับปัจจุบันให้ได้อย่างมีความสุข

คำสำคัญ (Tags): #การเขียน
หมายเลขบันทึก: 472747เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2011 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เราเขียนเพื่อทบทวนตัวเองครับอาจารย์ ;)...

เพียงแค่บังเอิญมีใครมาอ่านงานเขียนของเรา ถือว่า เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายของเราเอง

เขียนต่อนะครับ ;)...

การเขียนสำหรับผมคือ วรรณกรรมที่ใช้สอนตัวเอง และทิ้งไว้เป็นมรดกที่มีคุณค่ากับลูกสาวที่ผมตระหนักอยู่เสมอว่า "ตัวเราไม่อาจอยู่กับเขาได้ตลอดไป แต่งานเขียนของเราจะยังคงอยู่กับเขาตราบนานเท่านานเท่าที่เขาต้องการ" ครับผม ขอบพระคุณในการแบ่งปันครับ

เข้าไปอ่านงานเขียนของลุงเปี๊ยกแล้วค่ะ ชื่นชมด้วยจิตคารวะและส่งกำลังใจ เขียนต่อไปนะคะ มีคนชอบอ่าน ชอบอ่าน และติดตามเยอะ :)

ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจของทุกท่านครับ

ผมคงได้มีโอกาสเรียนรู้อีกมาก จากทุกท่านครับ

ถ้าเขียนแบบที่ไม่ได้ปิด ไม่ได้เก็บแอบไว้ เขียนใน GotoKnow รับรองมีคนอ่านแน่นอนค่ะ ถ้าเราอ่านเองแล้วมีความสุข เขียนแล้วมีความสุข ยืนยันได้ค่ะว่า คนอ่านรับรู้ได้และมีประโยชน์แบบที่เราคาดไม่ถึงมาให้ได้รับรู้เสมอ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท