เมื่อน้ำท่วมสำนักงาน


มหากาพย์น้องน้ำ

หลังจากน้ำท่วมใหญ่ เมื่อปี 2538 ซึ่งตอนนั้นกำลังเป็นวัยรุ่นบัณฑิตใหม่  ที่อุบลอยู่ก็เลยไม่ได้รับประทบกระเทือน พอย้ายมาบรรจุที่นี่โอ้  น้ำท่วมใหญ่ในรอบ 50 ปี สำนักงานเลยได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งบุคลากร ทุกคนน้ำท่วมกันทถ้วนหน้า ปรากฏว่าที่สำนักงานเป็นแอ่งกระทะ และรอบด้านเป็นท้องทุ่งนา ทำให้ต้องรอให้รอบบริเวณแห้งก่อนถึงจะเข้าไปกู้ได้

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม 54
หมายเลขบันทึก: 471878เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2011 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กระบวนงานที่ กศน อำเภอนครชัยศรีกำลังดำเนินการอยู่มีอยู่ 3 เรื่องใหญ่คือ

1 การพัฒนาบุคลากรด้านกระบวนทัศน์เพืิ่อการทำงานตอบสนองนโยบายสถานศึกษา สำนัก และกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้ข้อจำกัด คน งบประมาณ และเวลาที่มีน้อยนิดเพราะช่วงมหาอุทกภัยที่ผ่านมา และกำลังผ่านไปแทบไม่ได้ทำอะไรได้

2 การสร้างเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชน ภาคีเครือข่ายนอกระบบ ในระบบและอัธยาศัยเพื่อเป้าหมายพัฒนาคุณภาพการศึกษา

3 การปรับปรุงด้านกายภาพ เพื่อปรับปรุงพัฒนาสถานศึกษาให้มีความพร้อมด้านการสร้างความพร้อมบริการทางการศึกษาตลอดชีวิต ตอบโจกย์การปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่สอง

ภารกิจที่ได้ดำเนินการไปแล้ว 1 ปีสามารถตอบโจกย์การเปลี่ยนแปลงได้ระดับหนึ่ง ยังมีหลายๆด้านที่ต้องฟันผ่าอุปสรรคแรงต้านทานและปัญหาเฉพาะหน้าที่จะต้องพานพบอีกหลายเรื่อง ได้ทำใจไว้ล่วงหน้า จะต้องสงบจิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท