"เมื่อวันเวลาของเรามาบรรจบกัน" ... (เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง 30+ โสด ON SALE)


บังเอิญเข้าไปใช้ Google+ ในวันนี้ครับ แอบเห็นสิ่งใหม่ที่มีใน Google+ คือ Playlist ของ Youtube ที่ทำให้เราสามารถฟังเพลงเป็นรายการ ๆ จาก Youtube ได้เลย เหมือนมันตอบสนองเทคโนโลยีทางฮาร์ดแวรที่ดูก้าวหน้าขึ้น เช่น พวก Tablet ยี่ห้อต่าง ๆ ทดลองใช้ไป ทดลองใช้มา ทำให้ได้ฟังเพลงหนึ่งที่เรียบง่าย มีความหมาย แต่เพราะอยู่ในใจมาก

ชื่อเพลง "เมื่อวันเวลาของเรามาบรรจบกัน" เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง 30+ โสด ON SALE ที่นำแสดงโดย เป้ อารักษ์ กับ น้องพลอย

อยากเก็บเพลงนี้ไว้ในบันทึกครับ

 

(http://www.youtube.com/watch?v=si7BBXqGKZo)

 

 

 

เนื้อเพลง

 

ชื่อเพลง : เมื่อวันเวลาของเรามาบรรจบกัน

คำร้อง : พี่จิก-ประภาส ชลศรานนท์

ทำนอง - เรียบเรียง : จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน

ขับร้อง : ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ


เมื่อมองย้อนไปในวันเวลาของเรา
มันเริ่มต้นขึ้นเมื่อใด หรือจะนับวันฉันพบเธอ
วันที่ยิ้มละไมกับจริงใจง่ายงามที่เราให้กัน
แต่ก่อนนั้นหรือเราจะเคยพบพาน

ที่ป้ายรถเมล์ หรือดูหนังในรอบเดียวกัน
ในร้านกาแฟ เปิดหนังสือบนแผงข้างกัน
เมื่อไม่ถึงเวลา ตั้งใจมองหาเท่าไรก็คงไม่เจอ
กับคนที่รอกันมาแสนนาน

ต่างตามหาหัวใจ เหนื่อยเท่าใดในคืนและวัน
ถ้าเราไม่มาเจอกัน ชีวิตคงหลงทาง

**อย่าเดินนำหน้าฉัน เพราะฉันอาจเดินตามเธอไม่ทัน
อย่าเดินตามหลังฉัน เพราะเราอาจพลัดหลงกันไป
ส่งมือเธอมาให้ฉัน เราจะเดินเคียงข้างกันไป
ให้ทุกวันเป็นวันเวลาของเรา
(ดนตรี)

กี่ร้อยเรื่องราวที่เราได้เคยฟันฝ่า
กี่ครั้งที่เวลาช่างดูเหมือนจะไม่เป็นใจ
แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อวันเวลาของเรามาบรรจบกัน
ความรักของเราจึงเริ่มงอกงาม
(*)

**อย่าเดินนำหน้าฉัน เพราะฉันอาจเดินตามเธอไม่ทัน
อย่าเดินตามหลังฉัน เพราะเราอาจพลัดหลงกันไป
ส่งมือเธอมาให้ฉัน เราจะเดินเคียงข้างกันไป
ให้ทุกวันเป็นวันเวลาของเรา
ให้ทุกวันจากนี้ไปเป็นวันเวลาของเรา

 

(http://www.musichis.com/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%A3/)

 

 

ทดลองดาวน์โหลดไฟล์ MP3

 

http://www.4shared.com/audio/QQxdAW-5/__-___Ost30_ON_SALE_.htm

หรือ

http://www.4shared.com/audio/-HMGSRZU/_Ost_30.htm

 

 

 

Youtube ที่ใกล้เคียงกัน

 

(http://www.youtube.com/watch?v=siNWIgpqmK8

 

 

... 

ที่ป้ายรถเมล์ หรือดูหนังในรอบเดียวกัน
ในร้านกาแฟ เปิดหนังสือบนแผงข้างกัน
เมื่อไม่ถึงเวลา ตั้งใจมองหาเท่าไรก็คงไม่เจอ
กับคนที่รอกันมาแสนนาน

...

 

...

อย่าเดินนำหน้าฉัน เพราะฉันอาจเดินตามเธอไม่ทัน
อย่าเดินตามหลังฉัน เพราะเราอาจพลัดหลงกันไป
ส่งมือเธอมาให้ฉัน เราจะเดินเคียงข้างกันไป
ให้ทุกวันเป็นวันเวลาของเรา
ให้ทุกวันจากนี้ไปเป็นวันเวลาของเรา 

...

 

 

ผมว่า เนื้อเพลงเป็นภาษาง่ายและงามมาก 

ภาษาที่ธรรมดากับชีวิตประจำวันแบบปกติ

พบเห็นกันได้ทุก ๆ วัน

กลายเป็นเพลงที่ไพเราะ เรียบง่าย และลึกซึ้งมากครับ

สมแล้วที่ผู้ประพันธ์เนื้อร้อง คือ พี่จิก-ประภาส ชลศรานนท์

 

 

ชอบเพลงนี้ครับ

 

อ๋อ เพลงนี้ไม่เกี่ยวกับอายุ หรือ สถานภาพ นะครับ

 

บุญรักษา ทุกท่าน :)...

 

หมายเลขบันทึก: 471647เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2011 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

แหมพอดี...กำลังจะแซวว่า

วัยรุ่นนะครู

โดนดักคอตอนลงท้ายเสียนี่

ใกล้ถึงวันเวลาของคุณครู...หรือยังละคะ

แหมพอดีเหมือนอ.หมอฟันค่ะ ฟพท. เลยอดแซวซะนี่ :)

ได้ชมหนังตัวอย่างแล้ว ก็น่ารักและฮาดีค่ะ ชอบเนื้อหาเพลง

classic ตรงแนวอ. โสดเหือ เลยเนาะ แต่พอฟังเสียงร้องแล้ว

แบบไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ .. ชอบชื่อบันทึก ทำให้นึกถึง หนังสือเรื่อง จนกว่าเราจะพบกันอีก :)

ผมยังคงรอเวลามาบรรจบอยู่ครับ คุณหมอ ทพญ.ธิรัมภา ;)...

ไม่ผ่านมาสักทีเลยเนี่ย 555

ขอบคุณมากครับ

คงต้องฟังหลายรอบหน่อยครับ คุณ Poo ;)...

แต่ผมว่า นี่อาจจะไม่ใช่สไตล์ของคุณ Poo แหละ

เลยไม่ชอบมากเหมือนผมไง

ขอบคุณครับ ;)...

ชอบเหมือนกันค่ะ  สายชลของนางฟ้า...*^_^*

ฟังกี่ทีกี่ทีก็.....แบบว่า....

อย่าเดินนำหน้าฉัน เพราะฉันอาจเดินตามเธอไม่ทัน
อย่าเดินตามหลังฉัน เพราะเราอาจพลัดหลงกันไป
ส่งมือเธอมาให้ฉัน เราจะเดินเคียงข้างกันไป
ให้ทุกวันเป็นวันเวลาของเรา
ให้ทุกวันจากนี้ไปเป็นวันเวลาของเรา 

ผมเป็น สายชน (บท) ครับ นางฟ้า ชาดา ;)...

ขอบคุณที่ชอบเหมือนกันครับ อบอุ่นดีเนาะ ;)...

เพลงเพราะมากค่ะ

...

ต่างตามหาหัวใจ เหนื่อยเท่าใดในคืนและวัน

ถ้าเราไม่มาเจอกัน ชีวิตคงหลงทาง

**อย่าเดินนำหน้าฉัน เพราะฉันอาจเดินตามเธอไม่ทัน

อย่าเดินตามหลังฉัน เพราะเราอาจพลัดหลงกันไป

ส่งมือเธอมาให้ฉัน เราจะเดินเคียงข้างกันไป

ให้ทุกวันเป็นวันเวลาของเรา

...

น่ารักมากค่ะ...ซึ้ง ๆ ...อิ อิ...^_^

เพลงมีเรื่องราวและความหมายดีมาก ๆ ครับ พี่พยาบาล สีตะวัน ;)..

ฟังท่อนนั้นแล้วก็คิดถึงตัวเอง อิ อิ

ขอบคุณมากครับ ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์Deemarn

ครูนกชอบท่อนนี้ "ความรักแนวเกษตรกรรม" (ปลูกอะไรก็ได้ทานตามนั่นค่ะ)

กี่ร้อยเรื่องราวที่เราได้เคยฟันฝ่า

กี่ครั้งที่เวลาช่างดูเหมือนจะไม่เป็นใจ

แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อวันเวลาของเรามาบรรจบกัน

ความรักของเราจึงเริ่มงอกงาม

"ความรักแนวเกษตรกรรม" v_v

ขอบคุณมากครับ คุณครูนก noktalay ;)...

ขอบคุณที่แบ่งปัน ความอ่อนหวาน อ่อนโยน ค่ะ ต้องหาโอกาสดูหนังฟังเพลงบ้างแล้ว

ยินดีและขอบคุณ คุณครู รัตน์นรี วโรสุข เช่นกันครับ ;)...

พักผ่อนสบาย ๆ นะครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท