New Idea วันที่ 9 ธันวาคม 2554


ผมกำลังวิเคราะห์เกี่ยวกับผู้ที่สนใจและติดตามงานของผม ซึ่งน่าจะแบ่งได้เป็น หลายๆกลุ่มดังนี้

กลุ่มแรก คือ กลุ่มผู้นำประเทศ ข้าราชการ รัฐวิสหกิจ นักธุรกิจ แม้แต่ในสังคมการเมือง กลุ่มนี้เท่าที่ทราบมีจำนวนมากพอสมควร ซึ่งผมต้องขอขอบคุณอย่างยิ่ง การใช้สื่อโทรทัศน์ วิทยุ Blog หรือบทความ สามารถเข้าถึงกลุ่มนี้ได้มากพอควร และคงต้องทำต่อไป

กลุ่มที่สอง คือ ประชาชนระดับกลางๆ เช่น อนาคตจะขึ้นมาเป็นผู้นำ ต้องการมองโลกกว้างไกล มียุทธวิธี ได้แก่กลุ่มลูกศิษย์ทั้งปริญญาเอก, โท, ตรี มีมากพอสมควร ซึ่งคนที่ติดตามความคิดและวิธีการหาความรู้ของผมก็น่าจะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และอาจจะได้แรงบันดาลใจที่จะนำไปทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่มีประโยชน์ กลุ่มนี้มีความสำคัญมาก ๆ เช่นกัน

กลุ่มที่สาม คือ ประชาชนระดับกลางถึงล่าง เช่น ครู ประถม มัธยม ข้าราชการ C3 – C6 นักเรียน ฯลฯ กลุ่มนี้นับว่าเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญมาก และพวกเขาจำเป็นที่จะต้องได้รับความรู้ที่สด ทันสมัย และแรงบันดาลใจ แต่ผมอาจจะยังทำได้ไม่ทั่วถึงมากนัก แต่ผมและทีมงานก็ตั้งใจที่จะต้องทำมากขึ้น

กลุ่มสุดท้าย คือ ประชาชนในระดับรากแก้วของสังคม ส่วนใหญ่ทำงานแบบหาเช้ากินค่ำ ขับแท็กซี่ คนในต่างจังหวัด พนักงานเสริฟอาหาร ทำงานกลางคืน เป็นกลุ่มที่ผมให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากลุ่มอื่น ที่ผ่านมาอาจจะยังทำได้ไม่มากนัก แต่ในอนาคตผมคงจะต้องให้ความสนใจมากขึ้น และพยายามหาทางพัฒนาพวกเขามีความรู้มากขึ้น มีภูมิคุ้มกัน คิดเป็น วิเคราะห์เป็น เป็นคนที่มีความหวัง มีแรงบันดาลใจครับ.. ช่วยกันหน่อยนะครับ

จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 470805เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2011 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท