169. งานลอยกระทง '2554


>>> 
       งานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2554 อำเภอปากชม มีการจัดกิจกรรมขึ้น เป็นประจำทุกปี  ณ บริเวณสวนสันติประชาอาสา และสนามหน้าศาลาประชาคม อ.ปากชม จ.เลย
        ปี พ.ศ. 2554 นี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-10  พฤศจิกายน 2554  โดยการจัดงานครั้งนี้ ให้ชมฟรี...โดยไม่เก็บสตางค์แต่อย่างใด โดยได้เชิญทาง เจ้าเมืองหมื่น เมืองสานะคาม และเมืองสังข์ทอง แขวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
     ...สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ประกอบด้วย
  • การจัดนิทรรศ การของหน่วยงานต่างๆ
  • การจำหน่ายสินค้าโอท๊อป
  • การประกวดอาหารพื้นบ้าน ส้มตำลีลา
  • การประกวดผลิตผลทางการเกษตร
        ในปีนี้มี...พีธีเปิด "งานลอยกระทง" ในวันที่ 9 พ.ย.54 ณ สนามหน้าศาลาประชาคม โดยมีขบวนแห่งกระทง ที่ทำจากต้นกล้วย ใบกล้วยของ อบต.เทศบาลตำบลในอำเภอ  และขบวนแห่สาวงาม อ.ปากชม  การประกวดหนูน้อยนพมาศ  การแข่งขันกีฬา การลอยกระทงที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง และมีมหรสพให้ชมทุกวัน
>>> 
      โรงเรียนเชียงกลมวิทยา เป็นหน่วยงานในอำเภอปากชม ได้เข้าร่วมกิจกรรมหลายรายการ เพื่อเป็นการสนับสนุน สืบสาน และร่วมอนุรักษณ์ งานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น และประสานสัมพันธ์กับชุมชนท้องถิ่น อันจะนำไปสู่การประสานความร่วมมือในกิจการงานอื่นๆ ต่อไป...
>>> 
        ภาพบรรยากาศกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง...
คนละไม้ คนละมือ ช่วยกัน "ตกแต่ง" รถกระทง
 
ตั้งอก ตั้งใจ ด้วยสองมือ
 
วันแสดงผลงาน 9 พฤศจิกายน 2554
 
สวยๆ งามๆ ใครเป็นใคร ดูเอาเอง
 
อีกหนึ่งบรรยากาศ
*_*
หมายเลขบันทึก: 470731เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2011 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2012 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชื่นชมท่านอาจารย์ค่ะสวยๆทั้งนั้น .. มาชวนทำกระทงไร้เทียนแต่ไม่ไร้แสงสว่าง ตามแนวคิดของเจ้าของบล็อคนี้ค่ะ http://www.gotoknow.org/blogs/posts/507404 อยากเชิญชวนมาร่วมแบ่งปันความคิดและประสบการณ์ตรงจากการทดลองทำกระทงไร้เทียนค่ะ แต่แสงสว่างที่เราทำขึ้นเองหน่ะ สุดยอดแล้ว ลองทำดูนะคะ รอชื่นชมผลงานส่งให้เจ้าของแนวคิดร่วมชื่นชมการต่อยอดด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท