สิ่งที่ดีที่สุดของชายคนหนึ่ง....


ลูกชายได้นำการ์ดวันเกิดมาให้ครับ

และผมเขียนบันทึกแล้ว...

นึกว่าเป็นเศษกระดาษ...การ์ดวันพ่อ

ผ่านมาหลายวัน...ผมไม่รู้ว่า...

จะตอบแทนสิ่งที่ดีและมีความหมายให้ลูกชายในวันพ่อ...ได้อย่างไร ?

 

 

วันนี้...ผมมอบบันทึกที่มีค่าให้ลูกชายก็แล้วกัน....

 

"...สิ่งที่ดีที่สุดที่ชายคนหนึ่ง

จะทำให้ลูกได้

คือ...การรักแม่ของลูก..."

 

ผมเห็นด้วยกับถ้อยคำข้างบนของ "อับบราฮัม  ลินคอล์น" ครับ

 

 

 อับราฮัม ลินคอล์นกับมาดามลินคอล์น ถ่ายโดย ชีเฟิร์ด ในปี 1846

ในวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี...

หมายเลขบันทึก: 470537เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2011 06:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น้องทิมดาบ..อุบายลึกซึ้งจริงๆคะ

แต่คุณพ่อ  ต้องสังเกตสังกา สักหน่อยนะ

 

ท่านอาจารย์ทิมดาบครับ

เห็นด้วยเป็นที่สุดครับ มนุษย์เราเกิดมาด้วยความไม่สมบูรณ์พร้อม แต่เราสามารถเติมเต็มสิ่งที่ขาดนั้นด้วยความรัก ความเข้าใจ ของคนที่เขารักและเป็นห่วงเราอย่างที่สุด มีใครที่เป็นห่วงเราอย่างจริงจังคอยชะเง้อคอมอง....เมื่อไหร่พ่อจะมาหา , มีใครที่คอยห่วงเรา.....พ่อเหนื่อยไหมคะ , มีใครเป็นคู่ทุกข์คู่ยากยามวัยร่วงโรยประคับประคองกันจนวันสุดท้ายของชีวิต......คุณพ่อคุณแม่ทานข้าวนะคะ ไม่ต้องเหนื่อยแล้วนะ เดี๋ยวหนูจะดูแลคุณพ่อคุณแม่เองคะ *_*

สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันเริ่มต้นแห่งการสร้างความมั่นคง เข้มแข็ง ให้กับประเทศชาติครับผม วันนี้คุณดูแลคนที่คุณรักหรือยัง?

....บางทีอาจไม่มีพ่อที่ดีที่สุด แต่มีพ่อที่เป็นห่วงคุณมากที่สุด

สวัสดีค่ะน้องทิมดาบ

ครอบครัวอบอุ่น น่ารักจ้า

  • สวัสดีค่ะ
  • เป็นสิ่งมีค่าที่ลูกต้องมีความสุขที่สุดเลยค่ะเพราะคุณพ่อรักคุณแม่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท