เที่ยวไปในวันพ่อ 1


เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ...ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน...

เนื่องในวันพ่อแห่งชาติคือวันที่ 5 ธันวาคม 2554  เป็นวันหยุดราชาการเลยเป็นวันครอบครัวของเราอีกวันหนึ่งที่พ่อแม่ลูก ๆ  อยู่กันครบไปไหนไปกัน  วันนี้เลยตามใจลูก ๆ  ถามลูกว่าจะไปไหนละพาคุณแม่และคุณพ่อไปด้วยนะ

Large_sa409345_resize

        ท้ายสุดเราตกลงไปสวนสาธารณะติดกับภูเขาคอหงส์เมืองหาดใหญ่คือเราไปเที่ยวไกลมาก...อิ อิ อิ

        เราไม่ได้กะเกณฑ์เวลาเพราะปล่อยไปตามเรื่องตามราวเอาแต่พวกลูก ๆ จะพาไป  ลองดูซิว่าพวกเด็ก ๆ เขาคิดเขาจะทำอะไร

Large_sa409337_resize

ที่ดูดาว

        จุดแรกเริ่มคือขึ้นไปหาที่จอดรถบนลานใกล้พระพุทธรูปยืนองค์ใหญ่ประจำเมืองหาดใหญ่

Large_sa409339_resize

ที่ชมสารคดี

        แล้วพวกเด็ก ๆ ก็เข้าไปหอส่องกล้องดูดาว  ในห้องนั้นมีภาพยนตร์สารคดีท่องโลกกว้างฉายให้เด็ก ๆ ชมด้วยละ

Large_sa409340_resize

สองหนุ่มน้อยวัยซน

        แล้วเราแวะกินเฉาก๊วยเย็น ๆ อร่อย ๆ ฟรี ๆ มีอาหารด้วยละแต่เราไม่ทานเพราะอิ่มมาแล้วจากบ้าน

Large_sa409343_resize

เข้าคิวขึ้นกระเช้าลอยฟ้า

        เป้าหมายของพวกเด็ก ๆ ที่สำคัญคือการขึ้นกระเช้าลอยฟ้านั้นเอง ต่อไปใครขึ้นไปและกลับต้องจ่ายสตางค์ผู้ใหญ่คนละ 100 บาท  ผู้เด็กคนละ 50 บาท  เส้นทางดูด้วยสายตาจากหน้าองค์พระยืนไปยังเขาลานพระพรหมน่าจะได้ 1 ก.ม. โดยประมาณ

 

        เราต้องรอนานนะเพราะทุกคนก็ต้องการเหมือนเราแถมบางกลุ่มมีการลัดคิวด้วยมีพวกอยู่แถวหน้าเลยแทรกเข้าไปตามนิสัยของนักเที่ยวแบบที่เคยเห็นประจำ...อิ อิ อิ

Large_sa409344_resize

ยังยิ้มได้แม้จะรอนาน...อิ อิ อิ

        เราดีใจว่าเราทำตามกติกาสังคมไม่แซงคิวเพื่อนแต่เรารอจนเหงือกแห้งเหมือนกันละภาพเพียงผ่านเอามาให้ดูด้วย  เมืองหาดใหญ่เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาแล้วนะ  ต้องปรบมือให้กับทีมบริหารเมืองหาดใหญ่ในด้านนี้กันละ 

หมายเลขบันทึก: 470428เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2011 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาเยี่ยมค่ะ

มีความสุขมากๆนะค่ะในวันพ่อ

และวันครอบครัว

พาลูกๆไปเที่ยว...น่ารักค่ะ(แม่และลูกเข้าแถวกันดูอะไรค่ะ)

สวัสดีครับ คุณ Bonnie

เป็นความสุขเล็ก ๆ ...ของเด็ก ๆ ตัวเล็ก ๆ ...เข้าแถวจะขึ้นกระเช้าลอยฟ้าครับผม

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ โสภณ เปียสนิท

เห็นภาพน้ำท่วมแล้วใจหายนะครับ

ขอให้แห้งก่อนปีใหม่ที่จะมาถึงนะครับทุกที่ ๆ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท