การลดความขัดแย้งในหน่วยงาน


สถานะการเริ่มดี

หลังจากที่บันทึกที่แล้วที่เคยบอกว่าเพื่อนร่วมงานของเรานั้นเค้าไม่คุยกัน...ที่ให้บรรยากาศภายในห้องทำงานดูเงียบเหงาและอึมครึมมากๆ.....

แต่เราเองก็ยังไม่ได้หาวิธีการอะไรมาช่วยได้แต่หาอ่านวิธีการต่างๆเพื่อที่จะทำให้บรรยากาศในห้องดีขึ้นมา......

แต่ก็ช้าไปกว่าหัวหน้าของเราซึ่งเมื่อเกิดความขัดแย้งในหน่วยงานเค้าก็แก้ปัญหาโดยในคนในหน่วยงานทำงานร่วมกันเพื่อที่จะได้พูดคุยกันให้มากขึ้นบรรยากาศก็เริ่มดีขึ้นมาเราก็นึกย้อนไปถึงวันที่เราได้เรียนวิชาพฤติกรรมมนุษย์ฯนั้นก็มีการพูดถึงเรื่องความขัดแย้งการที่จะลดความขัดแย้งก็มีอยู่หลายวิธีด้วยกันและการที่หากิจกรรมหรือให้ทำงานร่วมกันนั้นก็เป็นวิธีหนึ่งของการลดความขัดแย้งและเราก็เห็นด้วยกับวิธีนี้เพราะนอกจากการที่เราจะได้พูดคุยกันมากขั้นนั้นทำให้มีการเกิดการถ่ายทอดความรู้หรือการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันได้

หมายเลขบันทึก: 46994เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2006 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท