วันเกิดพี่กานต์


สุขสันต์วันเกิด

        เมื่อพี่กานต์โตขึ้น เรียนจบมีงานมีการทำ มีความรับผิดชอบต่อองค์กร เท่ากับว่าเขาโตเป็นผู้ใหญ่ต้องอยู่ร่วมกับคนอื่นๆในสังคม   ผู้เขียนในฐานะที่เป็นแม่ต้องกลับมาทบทวนว่าตัวเองให้อะไรลูกไปแล้วบ้าง  และอะไรที่ยังไม่ได้ให้ลูกไป 

         จึงแยกออกมาเป็นประเด็นว่าสิ่งที่ให้ลูกไปคือคำสอนพื้นฐาน  ให้เป็นคนดีของพ่อแม่ รู้จักการอ่อนน้อมถ่อมตน เคารพกราบไหว้ผู้มีพระคุณ...ดูแลน้องๆและช่วยเหลือตนเองให้ได้    ผู้เขียนก็วุ่นวายกับการหาเงินส่งเสียให้เขาเรียน เพื่อให้โรงเรียนและคุณครูเป็นผู้ช่วยอบรมสั่งสอนให้เขาเป็นคนดีของสังคมรู้จักสร้างอนาคตตามความต้องการของเขา 

        สิ่งที่ไม่ได้สอนเขาคือ...การอยู่ร่วมกับคนอื่น  การปรับตัวให้ยอมรับความคิดของผู้อื่นให้มากขึ้น แต่ อย่าให้ใครจูงจมูก  สิ่งเหล่านี้เขาต้องเรียนรู้ เพราะผู้เขียนคงไม่มีโอกาสได้สอนและแนะนำเขาไปตลอดชีวิต

          จากประสบการณ์ที่ผู้เขียนเคยทำงานร่วมกันกับคนหลายประเภท  เช่น คนเห็นแก่ตัว  คนจิตใจคับแคบ  คนชอบเอาหน้านาย  คนยกตนข่มคนอื่น  คนชอบใช้คนอื่นทำงานให้ตนเอง คนขี้โกง  และ ฯลฯ  พี่กานต์เขาต้องเจอแน่ๆ  แต่เขาจะแก้ไขหรือปรับตัวอย่างไร  ผู้เขียนคงต้องดูอยู่ห่างๆอย่างเป็นห่วง

         วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของเขา  ก็ขออวยพรให้เขาฝ่าฝันสิ่งเหล่านี้และผ่านอุปสรรคเหล่านี้ได้ สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเข้มแข็ง   ขอให้เขามีความสุข  ใครเห็นใครรัก ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงานตลอดไป

               

หมายเลขบันทึก: 469075เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2011 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สุขสันต์วันเกิดนะคะน้องกานต์ที่น่ารักมากๆๆ... แก้มป่อง เรื่องราววัยเยาว์จนถึงวัยสาว งดงามมากค่ะ กอดแม่คือรักแม่มากที่สุดนะคะ

  • สุขสันติ์วันเกิด แด่น้องกานต์ ย้อนหลังหน่อยนะคะ
  • ขอให้มีความสุข เจริญก้าวหน้า นะคะ

ขอบคุณแทนน้องกานต์ค่ะท่านศน.ลำดวน

  • มาร่วมอวยพรวันเกิดให้น้องกานต์ค่ะพี่ครู 
  • ขอให้หลานมีความสุขมากๆทั้งกายใจ นะคะ

ขอบคุณแทนน้องกานต์ค่ะ

สวัสดีครับครู...ไม่ได้แวะมาหลายวัน เลยไม่รู้ว่าวันเกิดน้องกานต์

น้องกานต์กับลุง วอ เกิดเดือนเดียวกัน

แม้จะผ่านวันเกิดมาแล้วก็ ขออวยพร วันเกิดให้น้องกานต์ย้อนหลัง.....

ขอให้น้องกานต์จงมีความสุข มีพลานามัย มีสุขภาพดี

ด้วยรักและห่วงใยตลอดมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท