ประโยชน์จากการปลูกป่า


ธรรมชาติที่สวยงาม

          สวัสดีค่ะเจอกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ก็มีเรื่องเล่าจากการไปปลูกป่าเมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาค่ะรถออกจากม.ประมาณ 7โมงกว่าๆค่ะ ที่จริงแล้วเขาบอกว่ารถจะออก 6.30 นแต่เป็นเพราะมีคนไปเยอะมากๆก็เลยทำให้ต้อง late เวลาออกเดินทางออกไปคะกว่าจะถึงที่หมายก็ราวๆ 10 โมงกว่าๆค่ะ

           ไปถึงก็ทำการลุยปลูกต้นไม้กันใหญ่เลย เป็นเพราะคนเยอะมากจึงทำให้ใช้เวลาปลูกไม่กี่ชั่วโมงก็เกือบบทั่วป่าแล้วค่ะพอถึงเวลาเที่ยงกว่าๆเราก็ไปรับประทานอาหารกันที่กองสวัสดิการค่ะอาหารอร่อยมากเลยค่ะ(ก็เลยทานไป 2 จาน 555)ตอนแรกหลังจากทานอาหารเสร็จก็กะว่าจะได้ไปปลูกต้นไม้ต่อแต่ว่า.....

           เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นมาคะ.... นั่นก็คือ  มีฝนตกลงมาชุดใหญ่เลยคะทำให้เราต้องรีบกลับม.ไม่ได้เที่ยวเลยคะ(คาดหวังไว้เยอะใกว่าจะได้เที่ยว) แห้วเลยค่ะไม่ได้เที่ยวเลยในรถที่ดิฉันนั่งโดยสารอยู่นั้นมีเพื่อนๆที่นั่งไปด้วยกันประมาณ 50 คน

             คนในรถแน่นมากเลยค่ะแล้วฝนก็ตกมาโหมกระหน่ำอีกทำให้รู้สึกว่าอึดอัดมากค่ะแต่ที่ทนอยู่ได้ก็เพราะคนที่นั่งอยู่ในรถส่วนใหญ่ก็คือเพื่อนๆในเอกของดิฉันเองค่ะมันก็เลยกลายเป็นว่าทำให้รู้สึกอบอุ่นเพราะได้อยู่กับเพื่อนๆของเราเอง

             สิ่งที่ประทับใจจากการไปปลูกป่าครั้งนี้ก็คือ... ได้เห็นภาพวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยงามมากๆบรรยากาศ(ตอนแรกๆ)ดีมากๆเลยค่ะเพราะฝนยังไม่ตกลงมาที่นั่นมีหมอกลงด้วยนะบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติแบบนี้เห็นแล้วมีความสุขมากเลยคะอยากให้เพื่อนๆลองไปเที่ยวชมกันจังเลยค่ะ

               สถานที่เราไปกันคืออุทยานภูหินร่องกล้าค่ะ ตั้งอยู่ที่อ.นครไทย จ.พิษณุโลก คะบรรยากาศที่นั่นดีจริงๆนะค่ะแต่เสียดายจังไม่มีรูปมาให้ชมกันแต่รับรองคะว่าบรรยากาศดีจริงๆอากาศที่นั่นบริสุทธิ์มากค่ะอยากให้เพื่อนช่วยกันปลูกป่าไว้เยอะๆจังเลยค่ะช่วยกันดูแลป่าที่เรายังมีอยู่นี้ไม่ทำลายมันเพราะต้นไม้ในบ้านเราเหลือน้อยลงมากเลยค่ะ

            วันนี้ขอจบเรื่องเล่าไว้แค่นี้ก่อนนะคะบ๊าย บาย

หมายเลขบันทึก: 46817เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2006 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท