Flood map by NASA


หรือมันอาจจะเป็นเรื่องจริง

คิดเล่นๆนะ หากน้ำท่วมโลกขึ้นมาจริงๆ สิ่งที่คุณอยากทำเป็นอันดับแรกคืออะไร ?         

    

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องน้ำท่วมโลก น้ำแข็งขั้วโลกละลาย กทม.และเกาะต่างๆ จะจมหายไป บ้างก็เชื่อ บ้างก็ไม่เชื่อ บางคนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนทั่วไปเริ่มวิตกว่าหรือมันอาจจะเกิดเป็นเรื่องจริงขึ้นมา ที่เค้าว่ากันว่า 2012 !!น่ะ เพราะนี่แค่ 2011 มันยังขนาดนี้เลย   ตั้งแต่น้ำท่วม ติดตามข่าวแล้ว น่าสงสารมาก ปีนี้โชคดีบ้านเรายังไม่โดนในขณะที่บ้านคนอื่นเค้าโดนกันถ้วนหน้า เลยอยากรู้ว่าอนาคตข้างหน้าเราจะโดนไหมนี่ ก็เลยเช็คดูเล่นๆ ที่ Sea Levl Life ดู

http://flood.firetree.net/?ll=14.5198,100.8380&z=9&m=5

อยู่บ้านก็เช็คข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติตลอด แถมหาหนังสือเกี่ยวกับบุคคลต่างๆที่พยากรณ์ไว้ไม่ว่าจะเป็นของไทยหรือเทศอ่านจนเกือบวิตกจริต คิดๆไป เราคงไม่ตายทางน้ำหรอกมั้ง 555

ดูไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่เลยเรา เอาเป็นว่าไม่ประมาทแล้วกันเนอะ

 

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 467995เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2011 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ถึงตอนน้ำท่วมโลกอย่างแท้จริงแล้ว ปลาคงกินคนจนอ้วนเลยนะครับ

ขอบคุณที่ไปแวะทักทายและมอบดอกไม้เป็นกำลังใจ ถือว่าเราและคนไทยทุกคนเป็นแนวร่วมในความรู้สึกเรื่องน้ำท่วมด้วยกันนะคะ

หวังว่าโลกคงไม่แตกในช่วงชีวิตอันสั้นของเรา(ไม่ถึงร้อยปี) และคงไม่ต้องมาเกิดในยุคโลกแร้นแค้น อธิษฐานเสมอว่าเมื่อต้องได้เกิดอีกหลายแสนชาติ(กรรมเยอะค่ะ) ขอให้เกิดมาอย่างมี บุญสมบัติ๔

หากรู้ว่าน้ำจะท่วมโลกจริงๆจะชวนคนในครอบครัวเจริญสัมมาทิฐิ เจริญสติ ให้การละกายหยาบเป็นไปอย่างใจสงบ ให้จิตไม่ตก กลัวไปอบาย มากกว่ากลัวโลกแตกค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ น่าสนใจมาก หลังจากน้ำท่วมคราวนี้หวังว่าความรักและห่วงใยที่มีต่อสิ่งแวดล้อมจะเพิ่มขึ้นค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • น่ากลัวเนอะประมาทไม่ได้แล้วล่ะ

เมืองที่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล ท่วมแน่ๆละครับ เพียงแต่ เมื่อไรเท่านั้นเอง

ผมไม่ได้เป็นนักเขียนหรอกครับ เขียนผิดๆถูกๆสะกดยังผิดเลย ก็เขียนมาจากความรู้สึกเท่านั้นเอง เขียนไว้เตือนตัวเองครับ หลายๆครั้งที่กลับมาอ่านเรื่องของตัวเอง ผมเข้าใจตัวเองและมีแรงใจขึ้นมากมาย หลายๆคนก็ไม่ชอบสิ่งที่ผมเขียน เพราะเขาอาจจะรู้สึกแตกต่างไปจากผม ผมก็ยังงงๆว่า ทำไมเราถึงมองความต่างเป็นความแปลกแยก ผมว่าความแตกต่างนั้นเป็นสีสรรที่งดงามทีเดียวครับ

พี่กะไว้ว่า

อาทิตย์หน้าเงินเดือนออก

จะไปซื้อแท็งค์เก็บน้ำเพิ่มสัก 1 ลูกค่ะ

พี่มนัญญา ขอบคุณที่มาเยี่ยม นี่พี่กะตุนน้ำเลยเหรอคะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท