ผลคะแนนและพัฒนาการของการประเมินโดยต้นสังกัดส่งผลต่อการประเมินรอบสาม


กฎกระทรวงปี2553 ข้อ 14กำหนดให้มีการประกันคุณภาพภายในโดยต้นสังกัด

  สองสัปดาห์ที่แล้ว นายนรินทร์ ปาระมี รองผู้อำนวยการสำนักงานกศน.จังหวัดลำพูน มาฝึกประสบการณ์ที่จังหวัดตรัง และท่านได้ไปเยี่ยมสถานศึกษาสองแห่ง คืออำเภอกันตัง และอำเภอย่านตาขาว

  ในการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมงาน ครู กศน. ของสองอำเภอ ท่านก็ได้ยกเอาประเด็นของผลการประเมินภายในโดยต้นสังกัดของสองอำเภอนี้ ว่าจากการดูผลคะแนนแล้วท่านมีความชื่นชม ทั้งสองอำเภอ ที่มีผลการประเมินการประกันคุณภาพภายในโดยต้นสังกัดในระดับดีและดีมาก เพราะในตัวบ่งชี้ที่ 8 พัฒนาการของการประกันคุณภาพภายในโดยต้นสังกัด มีค่าน้ำหนักคะแนน 5 คะแนน โดยมีเกณฑ์การพิจารณาเชิงปริมาณใช้คะแนนเฉลี่ยจากคะแนนผลการประเมินระบบการประกันคุณภาพภายในโดยต้นสังกัด 2.5 คะแนนและอีกส่วนใช้เกณฑ์การพิจารณาเชิงพัฒนาการ ว่ามีระดับพัฒนาการดีขึ้นหรือไม่ อีก 2.5 (โดยคิดคะแนนถ่วงน้ำหนักของเกณฑ์พิจารณาเชิงพัฒนาการ )และข้อมูลประกอบการพิจารณาก็ดูจาก SAR ของสถานศึกษาและผลการสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง

    พัฒนาการของการประกันคุณคุณภาพภายในโดยต้นสังกัด ตัวบ่งชี้นี้สืบเนื่องจากกฎกระทรวงศึกษาธิการที่ว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ.2553 ข้อ 14  ที่ระบุว่า "กำหนดให้สถานศึกษาขั้นพื้นฐานจัดให้มีระบบประกันคุณภาพภายในตามหลักเกณฑ์      และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน" สำหรับจังหวัดตรังเรามีสถานศึกษาที่พร้อมสำหรับการประเมินรอบสาม จำนวน 5  สถานศึกษา  และอีก 5 สถานศึกษาจะเข้ารับการประเมินคุณภาพภายในโดยต้นสังกัด ในเร็วๆ นี้ คืออำเภอเมืองตรัง/อำเภอปะเหลียน/อำเภอหาดสำราญ/อำเภอวังวิเศษ/และอำเภอรัษฎา  ซึ่งคาดว่าจะเริ่มประเมินในเดือนธันวาคม 2554 นี้  ขอให้ทุกท่านและทุกสถานศึกษาประสบความสำเร็จ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 467759เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2011 08:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท