ยิ้มหน่อยได้มั้ย


รูปขอเขามา จาก OKnation

 

จะสังเกตได้ว่าอารมณ์ขันของพวกครูบาอาจารย์ใน G2K นี้ เป็นไปด้วยความสุภาพอ่อนน้อม  จะหัวเราะก็หัวเราะอย่างมีระเบียบ  จะโกรธก็ไม่แสดงออก แม้ว่าน้ำจะท่วมขนาดไหนก็ตาม  คราวนี้ลองไปดูอารมณ์ขันของชาวบล็อคอื่นบ้างครับ

ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว หัวเราะกันตามสบายได้ครับ

เครียดมาก็หลายวันแล้ว


ปล. เนื่องจากผมก็ไม่เชื่อข่าวสารที่มาด้วยกับบันทึกนี้
เลยไปตรวจใน Google คำว่า ยิ่งลักษณ์ ฉลาด กับคำว่า ยิ่งลักษณ์ โง่
นี้คือตัวเลขครับ (as of 10:27 PM 11/4/2011 เวลาที่อเมริกา)
       ยิ่งลักษณ์ ฉลาด   815,000 
       ยิ่งลักษณ์ โง่    1,980,000   
เดิม 
ยิ่งลักษณ์ ฉลาด   275,000 
ยิ่งลักษณ์ โง่     1,590,000 
แสดงว่าเวลาผ่านไปท่านนายกปูของเรา ฉลาดขึ้นทุกทีๆ
เฮ้อ ค่อยโล่งอกไปหน่อย


นำมาจาก
อารมณ์ขันของคนไทย.........แม้อยู่ในภาวะวิกฤต

Posted by คุณเทพ , ผู้อ่าน : 0 , 09:10:33 น.   
หมวด : ทั่วไป 

 พิมพ์หน้านี้ 
  โหวต 0 คน 

 

เล็กๆ น้อย.................วันหยุด

ขอบคุณภาพสวยๆ ดีๆ จากเน็ตเวอร์ค
คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 467276เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2011 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

Ico64

 แวะมาชื่นชมอารมณ์ขันของชาวบล๊อคอื่นบ้างมีบรรยากาศที่สนุกสนาน...แบบที่ไม่ต้องเกรงใจกันสบายดีนะคะ ....เป็นเรื่องริงที่

ว่าส่วนใหญ่แล้ว ใครเป็นครูบาอาจารย์ ...สังเกตได้ก็ตอนที่มีอารมณ์ขัน การพูดจา การหัวเราะอย่างสุภาพ... แม้เวลาโกรธก็ไม่แสดงออก เพราะมีความเกรงใจ...ที่สำคัญคือครูมีทั้ง Positive และ Creative Thinking ในตนเองสูงมาก ค่ะ...

สวัสดีครับ  

ผมจากเมืองไทยมาเสียนาน  เวลาคนไทยพูดถึงเรื่องหมาเรื่องน้ำ ว่าเป็นน้องหมาน้องน้ำ ฟังดูแล้วมันทะแม่งๆอย่างไรชอบกล เวลาผมกล่าวถึงหมาพี่ชายผมมันชื่อไอ้มุก ผมก็เรียกมันว่าไอ้มุก ไม่ใช่น้องมุก  เพราะเดียวใครจะเข้าผิดว่าเรียกสาวๆ เดียวภรรยาจะโกรธเสียเปล่าๆ ชื่อหมาก็เหมือนกัน ชื่อไทยมีไม่ค่อยจะใช้ ไปตั้งชื่อเป็นฝรั่งหรือเป็นญี่ปุ่น เกาหลี ไปหมด  คุณวานิช จรุงกิจอนันต์  เขียนเรื่อง เมืองแม่เมืองหมา ได้ถูกใจมาก คุณวานิชตั้งชื่อหมาว่า เมฆเมฆินทร์ แต่เรียกมันว่าไอ้เมฆ ฟังดูแล้วเป็นชื่อหมาหน่อย  ลองอ่านดูนะครับ

ผมก็เป็นคนรักหมาอยู่นะครับ แต่ต้องบอกว่าความรักนี้อยู่พอประมาณ ตั้งแต่มีบ้านของตัวเองก็เลี้ยงหมามาโดยตลอด แต่เลี้ยงก็เลี้ยงแบบเลี้ยงเป็นหมานะครับ ไม่ได้เลี้ยงเป็นลูก เพื่อนๆ ผมจำนวนมาก นับรวมเมียผมไปด้วย เลี้ยงหมาเหมือนว่าหมาเป็นลูก

เพื่อนผมคนหนึ่งเรียกหมาที่เลี้ยงว่าลูกทุกคำ เป็นหมาไทยหลังอานตัวเมีย ซึ่งทั้งรูปร่างหน้าตาและนิสัยไม่น่ารักสำหรับผม แต่หมานะครับ หมาใครหมามัน คนเราฆ่ากันตายเพราะหมาฉันหมาเธอนี้มาเยอะแล้ว

ผมเคยมีประสบการณ์ทำนองนี้ ตอนนั้นเลี้ยงหมาไทยหลังอานอยู่ตัวหนึ่ง ชื่อว่า เมฆเมฆินทร์ เพื่อไม่ให้ฟังเป็นคนมากเกินไป ก็เรียกว่าไอ้เมฆ… หมาที่เลี้ยงนี่ถ้าหากว่าเป็นหมาไทย ผมตั้งชื่อเป็นภาษาไทยเต็มยศ  มี เกียรติศักดิ์ พักตรพริ้ง สองขวัญ ปลอดประสบอีกตัวหนึ่งชื่อ เขียวสัมพันธ์ เพราะตัวมันสีเขียว ชื่อไทยนะครับ แม้จะเหมือนชื่อผู้นำเขมรแดงคนหนึ่ง ไอ้ปลอด หรือ ปลอดประสบ นั้นได้ชื่อเพราะตัวดำปลอดทั้งตัว

วันหนึ่งไอ้เมฆก็ไปกัดกันกับหมาเพื่อนบ้าน หมาไทยหลังอานด้วยกัน ตัวพอฟัดพอเหวี่ยงกัน หมากัดกันนี่ปู่ย่าตายายสอนมาว่าอย่าเอาส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายเราเข้าไป ยุ่ง แม้ว่าหมาที่กัดกันนั้นจะเป็นหมาเชื่องๆ ที่เราเลี้ยงมาด้วยกันก็ตาม เพราะตอนกัดกันนั้น หมามันไม่รู้ว่าใครเป็นหมา ใครเป็นคน มันกัดดะ เขาให้ใช้น้ำสาด ใช้น้ำสาดไม่ได้ผลก็ให้ใช้ไม้ท่อนยาวๆ งัดแยกมันออกจากกัน

ผมกับเพื่อนบ้านก็พยายามแยกหมาที่กัดกันอยู่ด้วยการใช้ไม้ ผมพยายามสอดไม้เข้าไปงัดตัวมัน เพื่อนบ้านพยายามตี ตีอย่างแรงและตีไอ้เมฆของผมอยู่ตัวเดียว ไม่ตีหมาตัวเองเลย ไอ้เมฆโดนตีเป็นสิบที ผมก็เลือดขึ้นหน้าซีครับ บอกว่าถ้าไม่หยุดตีหมาผม ผมจะตีคุณ ไม่ได้พูดจามองหน้ากันอีกเลยครับ ตั้งแต่นั้น

 

ขอบคุณครับ ที่สั่งอารมณ์ขำๆ มาร่วมด้วย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท