ชีวิต..ต้องการอะไรอีก


ในช่วงนี้มีวิกฤติของประเทศชาติ น้ำท่วม ...
หลายคนไม่มีงานทำ หลายคนบ้านเสียหาย หลายคนรถถูกน้ำท่วม
บริษัทในประเทศไทย เสียหายจนแทบจะประเมินความเสียหายไม่ได้
หลายคน...ต่างมีความทุกข์
แต่ถ้าเรียนรู้ตามหลักศาสนา เราน่าจะพอมีกำลังใจว่า สิ่งของเสียหายแล้ว แต่ชีวิตเรายังอยู่ เราลองตั้งหลักใหม่ ค่อยๆแก้ไขเหตุการณ์ ...

สำหรับตัวเราเอง ก็มีเหตุการณ์ให้ตัดสินใจมากมายว่า....

ช่วงนี้จะทำอะไร กับชีวิตบ้าง?

มีหลายอย่าง..........ผลักให้เดินไปข้างหน้า


ชีวิตเราก็ไม่มีอะไรที่จะต้องคิดมาก ...
ทุกวันนี้..มีความสุขแบบพอดี พอเพียง ทั้งการทำงาน ครอบครัว สังคม
เราลองเดินดูก่อน...
น่าจะถอยได้ ถ้าเราต้องการ...เพราะชีวิตเป็นของเราเอง
ชีวิตเรา....ยังต้องการอะไรอีก...........
จะมาเฉลยค่ะ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเราบ้าง ปีใหม่น่าจะพอปรับตัวได้

ตอนเช้าไปเต้นแอโรบิกกลับมา สดชื่นๆๆๆ

แก้ว

หมายเลขบันทึก: 467271เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2011 08:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2015 06:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ขอบคุณคะพี่แก้ว

...

การเห็น "บทสรุป" ของชีวิตผ่านตามาบ้าง

ผู้ที่สงบในระยะสุดท้าย มักมีคำตอบที่เขารู้สึกพอใจ ต่อคำถาม "เกิดมาทำไม"

ไม่มีใคร พูดถึง รถราคากี่ล้าน บ้านกี่หลัง เลยคะ

ชีวิต..ต้องการอะไรอีก?

One good answer is "...ตอนเช้าไปเต้นแอโรบิกกลับมา สดชื่นๆๆๆ..."

;-)

ขอบคุณ คุณหมอปัทมา

ที่มาให้กำลังใจพี่แก้ว

ซึ่งกำลังว้าวุ่นกับหลายสิ่งเขามาในชีวิต

พี่ถามกับตนเองว่า เรามีทุกสิ่งที่พออยู่ได้แล้ว เรายังอยากได้อะไร อยากหาความทุกข์ หรือความสุขใส่ตัว

ถ้าเราก้าวข้ามความอยาก เราน่าจะมีความสุขอย่างจริงจัง

คิดวนไปวนมา น่าจะได้คำตอบให้ตนเอง อีกไม่นาน

คุณ Sr

ออกกำลังกายตอนเช้า

ไปทำงานทุกวัน หยุดเสาร์ อาทิตย์

ได้ทำงานในสิ่งที่ชอบอยู่แล้ว

ลูกมีงานทำ

นี่คือความสุขอย่างพอเพียง

สุขที่แท้งัยคะที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่มีและยังไม่ได้พบประสบ...^__^

ชีวิตต้องก้าวเดินต่อไปค่ะ ดร กะปุ๋ม

ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี บางอย่างต้องมีพัฒนาการในชีวิต

ส่งใจไปช่วยนะคะ ถ้าต้องการปัจจัยในการซื้อข้าวสารอาหารแห้ง บอกเบอร์บัญชีมาได้นะคะ ดร ขจิต พี่แก้วจะได้รวบรวมชาว โกทูโน ขอนแก่นส่งไปช่วยซื้อค่ะ

ช่วงนี้พี่แก้ว สบายดีค่ะ

ร่างกาย กำลังพยายามลดความต้องการอาหาร ออกกำลังกายไว้จะได้ไม่อวบมากเกินไป 

จิตใจ กำลังทบทวนตัวเอง

สวัสดีครับพี่แก้ว

ผมไปนอนที่สว มาครับ ไส้ติ่งแตก

ชื่นชมคุณหมอ นักศึกษาแพทย์ และคุณพยาบาลมากๆ ที่สวชั้น 12 ครับ ฝากชื่นชมด้วยนะครับ

ดูแลดีมากครับ อาหารก็อร่อย

สวัสดีค่ะ อ ดร ภิญโญ

นึกว่าถูกส่งตัวมาจาก รพ เอกชน

วันหน้า ถ้าจะให้พี่แก้วดูแล โทรแจ้งไว้ที่หอผู้ป่วย 5จ ก็ได้นะคะ

043363468-9

สวัสดีครับพี่แก้ว

ผมย้ายกันมาจากรพ เอกชนครับ. เพราะหากันไม่เจอว่าเป็นอะไร. เพราะไม่ปวด. พอย้ายมาที่ศรีนครินทร์ก็ผ่าเลย. คุณหมอขจิต หมอขิม มาผ่าให้ครับ

ปรากฏว่ามันแตกมาแล้วห้าวันครับ

แต่ร่างกายมันสร้าง wall หุุ้มไว้ครับ. แถมได้ antibiotic มาห้าวัน เลยไม่กระจาย ไม่ปวดครับ

ตอนนี้รอดตายแล้ว. ต้องจอบคุณทุกคนที่ศรีนครินทร์ครับ

คิดถึงพี่เช่นกันครับ. มีอะไรให้ผมช่วยโทรหาผมได้ที่ 0804013313. เช่นกันนะครับ

ขอบคุณพี่มากๆครับ.

แสดงว่า อาจารย์ ดร ภิญโญ ..แข็งแรงมาก ไส้ติ่งแตกยังไม่เป็นอะไร โชคดีที่เจอหมอน่ารักแบบ อ ขจิต

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ดูแลสุขภาพด้วย ออกกำลังกายเบาๆ จะได้ไม่ป่วย ไม่ไข้

ขอบคุณที่ให้เบอร์ไว้ จะเชิญอาจารย์มาคุยเรื่องเบาๆ เช่น ทำ R2R แบบ AI ให้พวกเราฟังสักวันค่ะ ให้อาจารย์หายดีก่อนนะคะ

ยินดีมากๆครับพี่. อาจารย์ขจิตท่านเมตตามาก

ชีวิตต้องการอะไรอีก ?

แค่ได้ตื่นขึ้นมา

ก็บุญมากแล้วครับพี่แก้ว

ทิมดาบ

จริงด้วย ได้ตื่น ยังมีลมหายใจก็ดีแล้วค่ะ

เมื่อวานไปนวดผ่อนคลาย เพราะเมื่อวานนี้มีภาวะปวดกล้ามเนื้อหลัง

วันนี้ พี่แก้วได้ผ่านประสบการณ์บางอย่างมาแล้ว และมองย้อนกลับไป เป็นบุญเหลือเกิน ที่ผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้ว

ตอนนี้ปรับตัวได้ไม่ต้องรอถึงปีใหม่แล้วล่ะ

มีความสุขกับงานเดิมที่เราชอบ ในวันนี้....

วิจัย 5 เรื่อง mucositis, acupressure band, Ginger,DC plan,Empowerment Cololectal cancer

โครงการ 3-4 เรื่อง aromatherapy, thai hearb, Ginger

CNPG 3 เรื่อง mucositis, acupressure band, SVC obstruction

ตอนนี้มีความสุขกับที่ทำงาน ได้ดูแลผู้ป่วยให้สุขสบาย

วันนี้นั่งคุยกับคนไข้มะเร็ง เพื่อดูกระบวนการเสริมพลังอำนาจของผู้ป่วยเกือบ 1 ชั่วโมง

มีคำถามสุดท้าย ที่ถามว่ารู้สึกอย่างไรที่เราได้พูดคุยกันวันนี้ คนไข้ตอบว่า รู้สึกดีมากและมีความสุข เหมือนมีแสงสว่างแว๊บเข้ามาในจิตใจ ได้ทบทวนตัวเองจากการแลกเปลี่ยนคำถาม คำตอบกับคุณพยาบาล

สิ่งเหล่านี้ เป็นคำตอบที่ดีแล้วว่า เราตัดสินใจถูกที่ทำงานในที่ที่เราชอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท