ลมฟ้าอากาศเดือนพฤศจิกายน2554


เข้าสู่หน้าหนาวที่หนองสูง จ.มุกดาหาร

    จะบันทึกสภาพอากาศที่หนองสูง เป็นวันๆไป

                วันอังคาร วันที่ ๑ ตอนเช้ามืดมีลมอ่อน อากาศเย็นสบาย สายๆมีแดดออก ฟ้าใสแต่ไม่ร้อน  ตอนบ่ายอากาศร้อน กลางคืนไม่ร้อนไม่หนาว ไมมีลม

                  วันพุธ วันที่๒ ตอนเช้าอากาศเย็น   ครึ้มทั้งวัน บ่ายๆอุ่นขึ้น ตอนกลางคืนเย็นสบายไม่มีลม

                  วันพฤหัสบดี วันที่ ๓ ตอนเช้าอากาศเย็นสบายไม่มีลม มีหมอกบาง  สายๆมีแดดออก พอบ่ายอากาศร้อน ตอนกลางคืนเย็นสบาย

                   วันศุกร์ วันที่ ๔ ตอนเช้ามีหมอกบาง อากาศเย็นสบาย ไม่มีลม สายๆอุ่นขึ้น พอบ่ายอากาศร้อน กลางคืนไม่ร้อน ไม่เย็น

                   วันเสาร์ วันที่่ ๕ ตอนเช้าเย็นสบาย ไม่มีลมมีหมอกบางๆ กลางวันอุ่นขึ้น ตกบ่ายร้อน กลางคืนไม่ร้อนไม่เย็น ข้าวในนาใกล้จะสุกแล้วไม่เป็นน้ำนมแล้ว

                   วันอาทิตย์ วันที่ ๖ ตอนเช้าเย็นสบาย ไม่มีลม กลางวันร้อน กลางคืนไม่ร้อนไม่เย็น

                    วันจันทร์ วันที่ ๗ ตอนเช้าอากาศเย็นสบาย สายๆร้อน ตอนบ่ายร้อนอบอ้าว กลางคืนอากาศร้อนจนถึงเที่ยงคืน

                    วันอังคาร วันที่ ๘ ตอนเช้าไม่หนาวไม่มีลม สายๆร้อนมีครึ้ม สลับแดดออก บ่ายๆร้อนแดดจ้าท้องฟ้าสดใส กลางคืนไม่ร้อนไม่หนาว

                    วันพุธ วันที่ ๙ ตอนเช้ามีลมเล็กน้อยอากาศเย็น สายมีแดดออกสลับครึ้มเหมือนจะมีฝน บ่ายๆมีแดดจ้าท้องฟ้าใส อากาศร้อน ตอนเย็นร้อนอยู่ถึงสี่ทุ่มจึงเย็น

                    วันพฤหัสบดีวันที่๑๐ ตอนเช้าอากาศเย็นค่อนข้างหนาว ไม่มีลม มีหมอกบางๆ สายๆยังไม่มีแดดมีเมฆกระจายเต็มท้องฟ้าบดบังแดดทำให้ครึ้มๆัมัวๆอากาศเย็นๆ บ่ายๆฟ้าใสแดดจ้าอากาศอุ่นขึ้น ตอนเย็นๆไม่ร้อนไม่หนาว กลางคืนวันนี้พระจันทร์เต็มดวง ไม่มีเมฆหมอกบัง ไม่มีลม อากาศเย็น วันนี้เป็นวันลอยกระทง

ต้นเดือนพฤศจิกายน(วันที่๑ถึงวันที่๑๐)อากาศเย็นในตอนกลางคืนและเช้ามืด แต่ร้อนในตอนบ่าย


                  วันศุกร์ วันที่๑๑ ตอนเช้าอากาศเย็นค่อนข้างหนาวสายๆยังเย็นบ่ายๆอุ่นขึ้นแต่ไม่ร้อนตอนเย็นไม่มีลมอากาศเย็น กลางคืนเย็นค่อนข้างหนาว ไม่มีลม

                   วันเสาร์  วันที่ ๑๒ ตอนเช้าอากาศเย็นค่อนข้างหนาวไม่มีลม มีหมอกบาง สายๆมีแดดออกและอุ่นขึ้น  ตอนบ่ายแดดจ้าแต่ไม่ร้อน ไม่มีลม ตอนค่ำไม่มีลม อากาศเย็น กลางคืน ไม่มีลม อากาศเย็นค่อนข้างหนาว

                   วันอาทิตย์ วันที่๑๓ ตอนเช้ามีหมอกบาง ไม่มีลม อากาศเย็นค่อนข้างหนาว สายๆมีแดดออกแต่ยังเย็น บ่ายแดดจ้าแตไม่ร้อนไม่มีลม ตอนเย็นไม่ร้อนไม่หนาวไม่มีลม

                   วันจันทร์ วันที่ ๑๔ ตอนเช้ามีหมอกบาง ไม่มีลม อากาศเย็นค่อนข้างหนาว สายๆมีแดดออกแต่ยังเย็น บ่ายแดดจ้าฟ้าใสแต่ไม่ร้อนตอนเย็นถึงค่ำไม่มีลม ไม่หนาว ดึกๆเย็นค่อนข้างหนาวไม่มีลม วันนี้เกี่ยวข้าวแล้ว

                   วันอังคาร วันที่ ๑๕ ตอนเช้ามีลมอ่อนแป๊ปเดียว อากาศเย็นค่อนข้างหนาว สายๆอุ่นขึ้นไม่มีลม ตอนบ่ายแดดจ้าแต่ไม่ร้อนมาก ไม่มีลม กลางคืนไม่มีลม ไม่ร้อนไม่หนาว

                   วันพุธ วันที่ ๑๖ ตอนเช้ามีหมอกบางไม่มีลม เย็นเกือบหนาว สายๆอุ่นขึ้นไม่หนาวมีแดดออก บ่ายๆแดดจ้าแต่ไม่ร้อนไม่มีลม ตอนเย็นไม่มีลม กลางคืนตอนดึกอากาศเย็นค่อนข้างหนาวไม่มีลม

                   วันพฤหัสบดี วันที่๑๗ ตอนเช้ามีหมอกบางไม่มีลม เย็นเกือบหนาว สายๆมีแดดออกอุ่นขึ้น ตอนบ่ายไม่ร้อนไม่เย็น ไม่มีลมตอนกลางคืนไม่มีลม  หัวค่ำไม่เย็น หลังเที่ยงคืนเย็นค่อนข้างหนาว

                   วันศุกร์ วันที่ ๑๘ ตอนเช้ามีหมอกหนา ไม่มีลมอากาศเย็นค่อนข้างหนาว สายๆอุ่นขึ้นมีแดดออก ตอนบ่ายแดดจ้าไม่มีลม ไม่หนาวไม่ร้อน กลางคืนไม่มีลม หัวค่ำไม่หนาว หลังเที่ยงคืนเย็นลงค่อนข้างหนาว

                   วันเสาร์ วันที่๑๙ ตอนเช้ามีหมอกหนาไม่มีลมอากาศเย็นค่อนข้างหนาว สายๆอุ่นขึ้นมีแดดออก บ่ายๆไม่ร้อนไม่หนาวไม่มีลม หัวค่ำไม่มีลม อากาศร้อน ดึกๆเย็นลง

                   วันอาทิตย์ วันที่ ๒๐ ตอนเช้ามีหมอกบางไม่มีลมอากาศเย็นค่อนข้างหนาว สายๆมีแดดออก บ่ายๆมีลมอ่อนและครึ้มอยู่แป๊ปหนึ่งแล้วก็มีแดดออก หัวค่ำไม่มีลมไม่หนาว หลังเที่ยงคืนอากาศเย็น

 


                  

                วันจันทร์ วันที่๒๑ ตอนเช้ามีหมอกบาง ไม่มีลม เย็นเกือบหนาว สายๆมีแดด อุ่นขึ้น ตอนบ่ายมีครึ้มเหมือนฝนจะตกแต่ไม่ตกไม่ร้อนไม่เย็นไม่มีลม หัวค่ำไม่มีลม ร้อนเล็กน้อย หลังห้าทุ่มอากาศเย็นมีลมอ่อนแป๊ปหนึ่งก็หยุด

                 วันอังคาร วันที่ ๒๒  ตอนเช้ามีหมอกบาง ไม่มีลม เย็นเกือบหนาว สายๆมีแดดสลับบด อากาศเย็นกว่าเมื่อวาน ตอนบ่ายครึ้มเหมือนฝนจะตกแต่ไม่ตก ตอนค่ำไม่มีลมร้อนเล็กน้อย ดึกๆหลังห้าทุ่มมีลมอ่อน อากาศเย็นลง

                  วันพุธ วันที่ ๒๓ ตอนเช้ามีลมอ่อน ไม่มีหมอกอากาศเย็นสบายไม่หนาว สายๆมีลมอ่อนมีแดดสลับบด อากาศเย็น ตอนบ่ายมีลมอ่อนมีแดดสลับบดไม่ร้อนไม่หนาว ตอนเย็นมีลมอ่อนไม่ร้อนไม่หนาว

                  วันพฤหัสบดี วันที่๒๔ตอนเช้ามีลมอ่อน ไม่มีหมอก อากาศเย็นสบายไม่หนาว สายๆลมแรงขึ้น มีแดดสลับบด อากาศเย็นค่อนข้างหนาว ตอนบ่ายมีแดดสลับบดลมสงบ แต่อากาศเย็น ตอนหัวค่ำไม่มีลมอากาศเย็น หลังสี่ทุ่มมีลมแรงเป็นพักๆ อากาศเย็น

                   วันศุกร์ วันที่๒๕ตอนเช้ามีลมอ่อนไม่มีหมอก อากาศเย็น สายๆมีแดดสลับครึ้มอากาศเย็น ตอนบ่ายมีแดดสลับครึ้มอากาศอุ่นขึ้น ตอนเย็นมีลมอ่อนอากาศเย็นดึกๆลมแรงเป็นพักๆอากาศเย็น วันนี้ทางภาคใต้น้ำท่วม

                   วันเสาร์ วันที่ ๒๖ตอนเช้ามีลมอ่อนไม่มีหมอก อากาศเย็นสายๆครึ้มสลับแดดออก ไม่มีลมอากาศอุ่นขึ้น ตอนบ่ายมีแดดสลับครึ้ม ไม่มีลมอากาศไม่ร้อนไม่เย็น หัวค่ำไม่ร้อนไม่เย็นไม่มีลม ดึกๆมีลมอ่อนอากาศเย็นสบายไม่หนาว

                  วันอาทิตย์ วันที่๒๗ ตอนเช้าไม่มีลมอากาศเย็น กลางวันไม่มีลมอากาศไม่ร้อนไม่เย็น หัวค่ำไม่มีลมไม่หนาว

                  วันจันทร์ วันที่ ๒๘ ตอนเช้าไม่มีลม ไม่มีหมอก อากาศเย็นสบาย สายๆมีแดดจ้าฟ้าสดใส บ่ายๆอากาศค่อนข้างร้อน ตอนเย็นลมสงบ กลางคืนก็ไม่หนาว ไร้ลม

                  วันอังคาร วันที่๒๙ ตอนเช้าไม่มีลม มีหมอกลง อากาศเย็นสบาย ไม่หนาวกลางวันไม่มีลมไม่หนาวแดดจ้าบ่ายๆมาค่อนข้างร้อน กลางคืนไม่มีลมอากาศเย็นสบาย

                   วันพุธ วันที่๓๐ ตอนเช้าไม่มีลม  มีหมอกลงอากาศเย็นสบาย  ไม่มีลม ตอนกลางวันแดดจ้า อากาศค่อนข้างร้อนหัวค่ำอากาศไ่ม่ร้อนไม่หนาว ดึกๆอากาศเย็นลงมีลมอ่อนๆ



 






หมายเลขบันทึก: 466805เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2011 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  •    ขอบคุณค่ะ อ.ขจิต ที่มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ

เดือนพย.ปี๒๕๖๐อากาศเริ่มเย็นลงบ้างแล้วแต่จู่ๆวันที่๑๖ก็มีฝนตกขณะที่ข้าวเพิ่งจะเกี่ยวไปได้๓วันยังไม้ได้มัดเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท