วันที่ไม่สบาย....


บันทึกวันที่ 9 ตุลาคม 2554

เมื่อเวลาหนึ่งทุ่มวันศุกร์...

ผมและครอบครัว ไปฟังสวดอภิธรรมงานศพน้องชายของพี่สาวคนหนึ่งที่สนิทและคุ้นเคยกัน

น้องชายของพี่...เสียชีวิตที่เวียงจันทร์ ไปทำงานโรงงานน้ำตาล เป็นความเศร้าโศกมาก เพราะยังอายุน้อย 37 ปีเอง และมีลูกชายยังเล็กอายุ 8 ปี

ขับรถมอเตอร์ไซด์ไป ไม่นาน ฝนตกโดยไม่ตั้งเค้า

ทำให้พวกเราเปียกปอนชุ่มโชก...

ผ่านไป 1 หนึ่ง ทิมดาบเลยมีไข้

คุณแม่ทิมดาบ ยังไม่ให้กินยา จึงเช็ดตัวลดไข้ก่อน

และต้องใช้น้ำอุ่นเช็ด เพราะจะ "สุขสบาย" ไม่หนาว ไม่สั่น และอบอุ่น

ตอนเช็ดตัว...ไข้ก็ลด แต่ไม่นานก็ตัวลดขึ้น จึงให้ยาลดไข้ ทุก 4-6 ชั่วโมง

จึงเป็นวันที่ไม่สบายไปทั้งบ้าน

เพราะต้องทิ้งวิถีชีวิตประจำวันของแต่ละคนไป

และมาใส่ใจดูแลทิมดาบตลอดวันตลอดคืน

ในการเช็ดตัวลดไข้...ปลุกให้ทานยาลดไข้

และที่สำคัญที่ คือ การกอดทิมดาบเบา ๆ

ทำให้ผมหวลคิดถึงเตี่ยและแม่ของผม

และผมเห็นภาพซับซ้อนของผมเอง

ผมมองเห็นเตี่ยและแม่ของผม

กำลังดูแล ห่วงใย...รักษาพยาบาลผมในวัยเด็ก...และไข้สูง

ผมรู้สึกอบอุ่นเหลือเกิน....

 

หมายเลขบันทึก: 464396เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2011 06:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

หายไข้ไวๆนะค่ะน้องทิมดาบ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เห็นภาพซ้อน ย้อนกลับไปถึงอดีต เยียวยาไข้ เยียวยาใจ ความรักจากพ่อแม่ ความประทับใจเป็นน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตเราค่ะ

  • ภาพซ้อนย้อนสู่ปัจจุบันคือวงเวียนชีวิตที่ถ่ายทอดผ่านกาลเวลา
    ขอเพียงความรักความห่วงใยโลกใบนี้ย่อมสดใสและน่าอยู่ตลอดกาลนะคะ
  • ขอให้หายเร็ว ๆ นะคะ หลานทิมดาบ

มีคุณหมอและพยาบาลดี

แบบนี้หลานทิมดาบต้องหายไข้ไวแน่ ๆ  ค่ะ

สู้  สู้

ขอให้หลานหายป่วย แข็งแรงเป็นปกติไวๆ นะครับ

  • สวัสดีงามงามเมื่อยามเช้า
  • โชคก็เข้าเศร้าก็หายไม่ตามหา
  • อยู่กับพระมีสุขทุกเวลา
  • จิตเมตตาราคีไม่มีเลย เอย 

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยม

รักษาสุขภาพด้วย

ให้หายป่วยเร็วๆนะค่ะ

 

คิดอ่านอะไรได้น่ารักจริงๆ ขอให้หายป่วยโดยเร็ว ครับ

ตอนนี้หายดีหรือยังครับ?

อย่ามัวแต่รักษาคนอื่น จนลืมรักษาตนเองนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท