เพิ่งกลับถึงบ้านครับ


การเรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง...เป็นคนฉลาด....แต่....การเรียนรู้จากประสบการณ์คนอื่น...เป็นคนฉลาดกว่า....

ผมเป็นคนสังกัดในลัทธิ humanlism  ติดสังคม  เพื่อนเยอะ  ชอบบริการ ช่วยเหลือ  ไม่ว่าใครขอให้ช่วยทำอะไร ไม่เคยปฏิเสธ  ..... ปกติถ้าไม่ไปไหน..เกือบทุกวัน..ช่วงเย็นประมาณ 16.00 น. มักจะมีโทรศัพท์กริ๊งกร๊าง ......จากเพื่อนๆ ที่มาจากหลายกลุ่ม...ชวนร่วมรับประทานอาหาร เย็น เกือบทุกวัน........และก็จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ปฏิสันฐาน ในทุกเรื่อง    ผมมีเพื่อนรุ่นพี่หลายคน ที่ชอบดื่ม และพูดคุยกับผม...ทุกคนมักจะบอกเหมือนกันว่า.....คุยกับใครไม่สนุกเท่ากับผม....(อาจเป็นเพราะผมคุยได้ทุกเรื่อง....และให้เกียรติคู่สนทนาเสมอ.....)  อย่างที่สุภาษิตจีนกล่าวว่า....ดื่มกับคนรู้ใจ...พันจอก..ก็ไม่เมา....  อย่าเพิ่งคิดไปว่าผมแอลกอฮอลิซึ่ม นะครับ.....วันไหนผมไม่ดื่มก็ไม่เห็นเป็นไร...ไม่มีความอยากซะด้วยซ้ำ...ก็ยังปกติ.......เพราะการดื่มของผม...เป็นการดื่มเพื่อสุขภาพ....ถ้าในวงมี 4 คน  ไฮเนเก้น ก็ไม่ถึง 10 ขวดครับ....ส่วนใหญ่คุยเรื่องงาน...การเมือง...และ..วงการครู กทม. ครับ.......

                  วันนี้ 23 ส.ค.49 ทางเรือนจำพิเศษธนบุรี ได้จัดเลี้ยงขอบคุณ วิทยากรที่ไปให้การอบรมฯ ผู้ต้องขัง...... ท่าน ผอ.ส่วนฝ่ายการศึกษา ของเรือนจำฯ..พร้อมผู้บริหารในเรือนจำฯหลายคน มาร่วมรับประทานอาหาร   ผมในฐานะผู้ใหญ่ฝ่ายข้าราชการครู ที่ไปเป็นวิทยากร ก็ ได้ร้บเกียรติจากผู้ใหญ่ของเรือนจำฯ พูดคุยแลกเปลียนความคิด...นับว่าได้ประโยชน์มากในเรื่องการเติมทักษะให้กับชีวิตตัวเอง......ผมมีเครือข่ายเพิ่มขึ้น...เป็นเพราะบุคลิก..เรานอบน้อม..และเอนเตอร์เทน...ทุกคน.....จึงทำให้..การเลี้ยงอาหารมื้อนี้มีคุณค่ากับพวกเรามาก.....พวกเราต่างร้องเพลง พูดคุย กันอย่างสนุกสนาน.......ส่วนผมก็ประเภทmicrophonlism กะเขาเหมือนกัน ร้องเพลงได้ทุกประเภท  ทั้งไทย เทศ  เพราะตอนหนุ่มๆ เคยตั้งวงดนตรี หากินตามงานบวช งานแต่ง เรื่องร้องเพลง จึงเป็นเรื่องที่เราถนัด...... พอได้เวลา ประมาณ 22.30  ผมก็ขออนุญาตลากลับ......แต่ทางผู้บริหารเรือนจำฯ ยังนั่งต่อ...อาจเป็นเพราะพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ...ส่วนผมยังมีงานด่วนต้องทำ....คือ ขับรถ พาแม่ไปส่งที่บ้านต่างจังหวัด.....(อ่างทอง)

               มาถึงบ้าน ก็ 23.30 น.อาบน้ำ เสร็จก็ขึ้นมาต่อเนต...พิมพ์ถ่ายทอดความคิดสู่ปลายนิ้วครับ.........

 

                เฮ้อ!!  อีกไม่นาน.....ก็เช้าแล้ว.....มันเป็นวงเวียนชีวิต..ที่ซ้ำไป ซ้ำมา....ไม่รู้จบ..............แค่นี้ก่อนนะ...สวัสดี

หมายเลขบันทึก: 46434เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2006 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท